Cập nhật giá dầu thô: Giá dầu Brent được nâng đỡ bởi chuyến đi của Biden và tính mơ hồ xoay quanh đường ống Nord Stream

Cập nhật giá dầu thô: Giá dầu Brent được nâng đỡ bởi chuyến đi của Biden và tính mơ hồ xoay quanh đường ống Nord Stream

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:11 18/07/2022

Dầu thô Brent đã giữ một mức giá đóng cửa khả quan vào ngày thứ Sáu tuần trước trong phiên giao dịch sớm vào sáng thứ Hai sau khi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ả Rập Xê-út không mang lại kết quả cụ thể nào. Chuyến đi nhằm mục đích thuyết phục Ả Rập Saudi tăng sản lượng dầu, giảm bớt áp lực lạm phát.

Phản ứng từ Ả Rập Xê Út và các quan chức chủ chốt khác nhắc lại thực tế rằng quyết định lên lịch sản xuất hay tăng sản lượng dầu vẫn thuộc về tổ chức OPEC+ khiến Tổng thống Biden không thể đưa ra thỏa thuận nào. Trong cuộc họp sắp tới của OPEC+ vào ngày 3 tháng 8 năm 2022 có thể chứng kiến ​​một sự điều chỉnh trong triển vọng sản xuất nhưng trong bối cảnh OPEC+ đang vật lộn để đáp ứng hạn ngạch, rất khó để biết đáp ứng chỉ số ra sao. Tình trạng giá dầu thô thắt chặt hiện tại có thể sẽ tiếp tục để một hỗ trợ cho giá dầu thô tăng.

Cuối tuần này (thứ Năm), việc tái sử dụng đường ống Nord Stream 1 nhận được mối quan tâm lớn. Nếu Nga không đưa đường ống trở lại hoạt động như dự đoán, chúng ta sẽ có thể thấy giá năng lượng tăng cao khi các lo ngại của thị trường xunh quanh và khủng hoảng năng lượng trầm trọng hơn. Sự thiếu chắc chắn về mặt chính trị là điều tích cực đối với giá dầu thô hiện tại nhưng những lo ngại từ phía cầu trong một nền kinh tế Trung Quốc còn mơ hồ, lo ngại suy thoái toàn cầu và giá đô la Mỹ mạnh đang giữ giá dầu thô trong tầm kiểm soát.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY DẦU THÔ BRENT (LCOc1)

daily brent crude chart
Hành động giá trên biểu đồ cho thấy phe bò đang phản ứng với bấc dài thấp hơn kéo dài vào thứ Năm và hiện đang test mức Fibonacci 50% ở mức $101,29. Sự dịch chuyển này đã giữ cho mô hình xu hướng giảm dần (màu xanh lam) tiếp tục hoạt động trong quá trình tìm kiếm điểm breakout.

Mức kháng cự:

  • $105,00
  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • $101,29


Mức hỗ trợ:

  • $ 96,63
  • 92,90 đô la (61,8% Fibonacci)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ