Cập nhật GBP/USD: GBP gục ngã trước đòn "đánh úp" của USD

Cập nhật GBP/USD: GBP gục ngã trước đòn "đánh úp" của USD

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

17:45 05/07/2022

Sau khởi đầu ảm đạm trong phiên Âu, đồng USD đột ngột tăng giá mà không rõ lý do, đưa nhiều đồng tiền chạm đáy nhiều tuần/tháng so với USD.

Chỉ số DXY đã đạt đỉnh mới 20 năm, trong khi tỷ giá EUR/USD ghi nhận đáy mới 20 năm gần mốc 103.00. Việc đô la Mỹ mạnh hơn và Euro suy yếu đang khiến rổ DXY tăng cao hơn bao giờ hết.

BIỂU ĐỒ DXY (MONTHLY)
British Pound Latest – GBP/USD Battered by US Dollar Strength

Báo cáo Ổn định tài chính mới nhất của BoE cảnh báo rằng các điều kiện tài chính toàn cầu đã trở nên tồi tệ và nền kinh tế Anh đang rất mong manh. BoE nhấn mạnh rằng việc giá cả tăng cao, tăng trưởng suy yếu và các điều kiện tài chính thắt chặt sẽ gây nhiều căng thẳng tới các hộ gia đình và doanh nghiệp trong những tháng tới.

GBP hiện đang ở quanh mức 1.2030 và có thể xuống dưới 1.2000. Thực chất GBP không bị tác động nhiều bởi các vấn đề chính trị tại Anh, mà là do sự bứt phá của USD lên vùng đỉnh nhiều tháng/năm so với loạt đồng tiền chính khác. Hai mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.1976 và 1.1934, nếu bị phá vỡ một cách thuyết phục thì giá có thể về kiểm tra lại đáy tháng 10/2016 tại 1.1800.
BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG DAILY - 5/7/2022

British Pound Latest – GBP/USD Battered by US Dollar Strength

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ