Cập nhật ETF vàng 2/8: Các nhà đầu tư ETF "nhảy tàu" - Điềm xấu cho giá vàng trong dài hạn?

Cập nhật ETF vàng 2/8: Các nhà đầu tư ETF "nhảy tàu" - Điềm xấu cho giá vàng trong dài hạn?

14:45 03/09/2021

Vàng có vẻ đang trải qua quãng thời gian tạm bợ khi giao dịch trên mốc $1,800/oz. Các nhà đầu tư vàng tiếp tục vắng mặt khi quyết định thắt chặt dần đến gần hơn, họ bán bớt số tiền nắm giữ trong các quỹ ETF. Đà điều đó sẽ kìm hãm giá vàng.

Các quỹ ETF vàng đã cắt giảm 50,700 ounce vàng trong phiên hôm qua, nâng tổng quy mô bán ròng của năm nay lên 7.33 triệu ounce, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Tổng số vàng do các quỹ ETF nắm giữ đã giảm 6.8% trong năm nay xuống 99.7 triệu ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 5. Vàng giảm 4.7% trong năm nay xuống $1,809.66/ounce và 0.2% trong phiên gần nhất.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại quý lớn nhất, đã giảm nắm giữ khoảng 56,120 ounce trong phiên trước.

Một ngày tước khi bảng lương NFP công bố, số lượng nắm giữ vàng của SPDR Gold Shares đã giảm xuống còn ba con số (tính theo tấn), so với gần 1280 tấn họ nắm giữ khoảng một năm trước, khi vàng còn đang rất được ưa chuộng do đại dịch khiến Fed phải đưa ra những gói kích thích khổng lồ.

Tất nhiên, số lượng việc làm có thể không đạt được kỳ vọng, điều này có thể sẽ làm tổn hại đến đồng đô la và khiến vàng tăng giá trong ngắn hạn. Nhưng quỹ đạo tổng thể của sự phục hồi, và nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách của Fed, vẫn cho thấy việc mua tài sản có xu hướng giảm. Các quỹ ETF vàng sẽ tiếp tục thu hẹp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ