Cập nhật dầu thô: Theo dõi công bố dữ liệu kinh tế Mỹ để quyết định xu hướng

Cập nhật dầu thô: Theo dõi công bố dữ liệu kinh tế Mỹ để quyết định xu hướng

10:02 30/01/2023

Dầu thô Brent đứng trước dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay.

BỐI CẢNH CƠ BẢN DẦU THÔ BRENT

Dầu thô Brent khá trì trệ trong ngày hôm qua và hôm nay với dự trữ dầu thô cho thấy sự gia tăng qua cả báo cáo API và EIA. Dữ liệu EIA gần nhất cho thấy mức tăng 533 triệu thùng so với tuần trước khiến giá dầu thô Brent bị kiềm chế. Bất chấp tin tức xung quanh dự báo của các quan chức OPEC+ sẽ giữ nguyên sản lượng dầu , xu hướng tăng đối với dầu thô Brent dường như do dự trước cuộc họp vào tuần tới. Sự thận trọng bắt nguồn từ sự nghi ngờ xoay quanh việc Trung Quốc mở cửa trở lại cũng như xung đột Nga/Ukraine.

Không có dữ liệu quan trọng về dầu vào ngày hôm nay, tâm điểm sẽ chuyển sang USD thông qua các đơn đặt hàng lâu bềnGDP cho Q4. Hàng hóa lâu bền được dự đoán sẽ cao hơn phần lớn do lượng đơn đặt hàng cho Boeing trong khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ. Thị trường lao động ở Hoa Kỳ đang dần trở nên ngày càng quan trọng hơn, cho thấy các dấu hiệu nới lỏng (khả năng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng), khiến cho Fed phải thận trọng nếu muốn một cuộc hạ cánh mềm. Nếu dữ liệu dưới đây được công bố như mong đợi, đồng đô la có thể có lực kéo khiến giá dầu thô chịu áp lực giảm (mối quan hệ nghịch).

LỊCH KINH TẾ

image1.png

Nguồn: Lịch kinh tế DailyFX

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY BRENT CRUDE (LCOc1)

image2.png

Hành động giá trên biểu đồ: dầu thô Brent đồ thị ngày đã điều chỉnh sau khi phá vỡ tam giác (màu đen) nhưng đang chờ đợi thêm tín hiệu từ đồng bạc xanh. Không có niềm tin về xu hướng thực sự rõ ràng nào từ những người tham gia thị trường và dữ liệu kinh tế hôm nay có thể mang tới một số biến động ngắn hạn.

Các mức kháng cự chính:

  • $90,00
  • $87,28

Các mức hỗ trợ chính:

  • MA 50 ngày (màu vàng)
  • $82,38
  • $80,86

PHÂN TÍCH TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG: XU HƯỚNG GIẢM GIÁ

IGCS cho thấy các nhà giao dịch nhỏ lẻ đang có xu hướng MUA đối với Dầu thô , với 66% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua (tại thời điểm viết bài này). Tại DailyFX, chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông dẫn đến dự báo khuynh hướng giảm giá trong ngắn hạn.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ