Cập nhật các quỹ ETF Vàng phiên 26.05: ETF toàn cầu tiếp tục mua ròng, SPDR bán ra!

Cập nhật các quỹ ETF Vàng phiên 26.05: ETF toàn cầu tiếp tục mua ròng, SPDR bán ra!

15:21 27/05/2021

Các quỹ ETF toàn cầu đã mua thêm 15,973 ounce (khoảng 0.49 tấn) vàng trong phiên giao dịch hôm qua, đẩy lượng bán ròng ra của năm nay xuống khoảng 6,05 triệu ounce (khoảng 188.18 tấn). Đây là ngày mua vào thứ thứ 5 liên tiếp.

Lượng vàng năm giữ (daily) của các quỹ ETF. Nguồn: Bloomberg
Lượng vàng năm giữ (daily) của các quỹ ETF. Nguồn: Bloomberg

Số lượng mua vào tương đương với 30.3 triệu USD theo giá giao ngay ngày hôm qua. Tổng số Vàng do các quỹ ETF nắm giữ đã giảm 5.7% trong năm nay xuống 101 triệu ounces, tuy nhiên đây là con số cao nhất tính từ ngày 22 tháng 3. Giá vàng đã giảm 0.1% trong năm nay xuống $1,899.07/ounce và tăng 0.12% trong ngày.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại quý lớn nhất thế giới, giảm nắm giữ 65,545 ounces (khoảng 2.04 tấn) trong phiên trước. Tổng số 33.6 triệu ounces Vàng của quỹ có giá trị thị trường là 63.7 tỷ USD.

Các quỹ ETF cũng đã mua vào 366,419 ounce bạc trong phiên giao dịch trước, nâng mức mua ròng của năm nay lên 48.5 triệu ounce. Đây là ngày mua vào thứ 7 liên tiếp - chuỗi dài nhất kể từ ngày 24 tháng 7 năm ngoái.

Giá vàng đã trượt khỏi mức cao nhất trong hơn 4 tháng khi đồng Dollar và lợi suất trái phiếu kho bạc đồng loại tăng lên trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc về tương lai chính sách tiền tệ thời kỳ hậu đại dịch. Bên cạnh đó, dòng tiền cuối tháng trong một ngày thiếu vắng những sự kiện quan trọng cũng là một yếu tố thúc đẩy cho nhịp giảm này. Mặc dù tiếp tục chuỗi mua ròng ngày thứ 5, lượng mua vào nhỏ giọt của ETF toàn cầu ngày hôm nay trong khi SPDR bất ngờ bán ra đã cho thấy sự tâm lý thận trọng bao trùm. 

Sắp tới, dữ liệu về chỉ số PCE được công bố vào thứ 6 sẽ rất đáng chờ đợi, do nó có khả năng ảnh hưởng đến định hướng chính sách của các quan chức Fed về chương trình QE - khi rủi ro lạm phát bắt đầu tăng cao. 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ