Cập nhật các quỹ ETF vàng phiên 24/06: ETF Vàng toàn cầu và SPDR Gold Shares tiếp tục bán ra

Cập nhật các quỹ ETF vàng phiên 24/06: ETF Vàng toàn cầu và SPDR Gold Shares tiếp tục bán ra

14:50 25/06/2021

Các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 145,192 ounce (khoảng 4.51 tấn) vàng trong phiên giao dịch hôm qua, đẩy lượng bán ròng ra của năm nay lên khoảng 6.12 triệu ounce (khoảng 190. 38 tấn).

Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg
Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg

Số lượng bán ra tương đương với 257.7 triệu USD theo giá giao ngay ngày hôm qua. Tổng số vàng do các quỹ ETF nắm giữ đã giảm 5.7% trong năm nay xuống 100.9 triệu ounces (khoảng 3,138.42 tấn). Giá vàng đã giảm 6.5% trong năm nay xuống $1,872.79/ounce và tăng 0.44% trong ngày.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại quý lớn nhất thế giới, đã bán ra 121,687 ounces vàng (khoảng 3.78 tấn). Tổng số 33.5 triệu ounces vàng (khoảng 1,041 tấn) của quỹ có giá trị thị trường là 59.5 tỷ USD.

Các quỹ ETF đã bán ra 1.61 triệu ounce bạc trong phiên giao dịch trước, đẩy mức mua ròng của năm nay xuống 35.1 triệu ounce. Đây là ngày bán ra thứ 6 liên tiếp của quỹ - chuỗi ngày dài nhất kể từ 29/3.

Các quỹ cũng đã tiếp tục tăng nắm giữ Palladium ngày thứ 7 liên tiếp với khối lượng 260 ounces trong phiên trước.

Trong những ngày thiếu vắng sự kiện vĩ mô quan trọng, vàng vẫn chưa xác định được xu hướng chính và giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp. Tin tức tích cực đến từ gói đầu tư cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden đã không có tác động lớn đến đồng bạc Xanh và giá vàng như lý thuyết. Các Big Bigz vẫn duy trì tâm lý thận trọng khi đồng loạt bán ra khoảng 4 tấn vàng trong phiên giao dịch trước. Cụ thể, trong khi các quỹ ETF vàng toàn cầu đã "quay đầu" bán ra hơn 4 tấn sau khi mua nhỏ giọt phiên trước đó thì SPDR Gold Shares tiếp tục xu hướng bán ròng với khối lượng lớn hơn gần 1 tấn.

Trước mắt, dữ liệu chỉ số Tiêu dùng Cá nhân (PCE) hàng tháng của tháng 5 sẽ trở thành chìa khóa cho ngày hôm nay. Một số liệu lạm phát yếu hơn kỳ vọng cũng sẽ thúc đẩy các quan chức Fed nghiêng về hướng "dovish" trong các bài phát biểu của mình và tâm lý thị trường. Điều này sẽ giúp vàng giữ được nhịp phục hồi nhẹ gần đây. 

 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ