Cập nhật các quỹ ETF vàng phiên 1/07: ETF vàng toàn cầu bán ra ngày thứ 6 liên tiếp!

Cập nhật các quỹ ETF vàng phiên 1/07: ETF vàng toàn cầu bán ra ngày thứ 6 liên tiếp!

14:53 02/07/2021

Các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 168,278 ounce vàng trong phiên giao dịch hôm qua, đẩy lượng bán ròng ra của năm nay lên khoảng 6.4 triệu ounce

Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Nguồn: Bloomberg
Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Nguồn: Bloomberg

Số lượng bán ra tương đương với 299 triệu USD theo giá giao ngay phiên trước. Tổng số vàng do các quỹ ETF nắm giữ đã giảm 6% trong năm nay xuống 100.7 triệu ounces. Giá vàng đã giảm 6.4% trong năm nay xuống $1,778/ounce và tăng 0.8% trong ngày.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại quý lớn nhất thế giới, bán ra 84,238 ounce vàng trong phiên trước. Tổng số 33.5 triệu ounces vàng của quỹ có giá trị thị trường là 59.6 tỷ USD.

Các quỹ ETF đã bán ra 3.27 triệu ounce bạc trong phiên giao dịch trước, đẩy mức mua ròng của năm nay xuống 30.7 triệu ounce.

Các Big Boys vẫn duy trì sự thận trọng khi kéo dài đà bán ròng dù vàng đã có nhịp hồi phục sau đợt bán tháo. Cụ thể quỹ ETF vàng toàn cầu đã bán ra hơn 5 tấn vàng - khối lượng gấp đôi so với lượng giảm nắm giữ của SPDR Gold Shares. Vàng đang hướng tới ngày phục hồi thứ 3 liên tiếp trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và tăng trưởng tiền lương quan trọng ngày hôm nay. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ổn định quanh mức 1.47% và đồng USD đang mạnh lên trên diện rộng, khá bất ngờ khi chứng kiến những biến động gần đây của vàng. Mối tương quan truyền thống có vẻ như đang bị xáo trộn bởi dòng tiền cuối quý/tháng và hy vọng xu hướng sẽ trở nên rõ ràng hơn sau ngày hôm nay. 

Toàn thị trường hiện đang hướng tới kết quả bảng lương phi nông nghiệp tối nay. Một dữ liệu tích cực hơn kì vọng có thể khiến giá vàng đảo ngược xu hướng hồi phục hiện nay và hướng tới ngưỡng hỗ trợ $1,751. 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ