Cặp đôi Batman - Robin trong ngành kim loại quý hiếm

Cặp đôi Batman - Robin trong ngành kim loại quý hiếm

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

12:36 27/03/2023

Thời gian qua vàng đã gây tâm điểm chú ý của giới đầu tư khi có mức tỷ suất sinh lời ấn tượng, làm lu mờ đà tăng trưởng của một số các kim loại khác trong đó có bạc.

Bạc “lấy lại hào quang” sau thời gian bị vàng lấn át
Bạc “lấy lại hào quang” sau thời gian bị vàng lấn át

Có thể ví von kim loại Bạc và Vàng giống như trợ thủ Robin và người dơi Batman vậy: cặp tài sản này thuộc cùng một đội nhưng một bên tỏa sáng sẽ lấp đi tài sản còn lại. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không còn đúng trong quý II, vì kim loại quý bạc lại có lợi thế giá thành cạnh tranh hơn nhiều so với kim loại ánh vàng, tức đà tăng trưởng còn rất nhiều và sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Từ đầu năm đến nay, vàng đã có lợi suất rất tốt, tăng ~8% khi các nhà đầu tư cảm thấy rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất và xoay trục chính sách, cùng với bê bối của ngành ngân hàng đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn của giới đầu tư. Mặt khác, bạc lại suy yếu từ đầu năm, mặc dù thực tế là bộ đôi này có xu hướng di chuyển cùng pha với nhau. (Chúng có mối tương quan ~0.8 trong hầu hết các khung thời gian).

Nếu vàng tiếp tục tăng cao hơn — đặc biệt là nếu nó đóng cửa trên $2,000/oz, điều rất có khả năng xảy ra — thì bạc có thể thu hút làn sóng quan tâm từ thị trường với tư cách là một đại diện rẻ hơn nhưng mang lại nhiều phẩm chất tương tự. Trong những trường hợp đó, bạc nhiều khả năng sẽ vượt mặt vàng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ