Các trader tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ khi lợi suất trái phiếu dao động quanh mức thấp nhất năm 2024

Các trader tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ khi lợi suất trái phiếu dao động quanh mức thấp nhất năm 2024

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

20:10 16/02/2024

Các trader trái phiếu đang chuyển trọng tâm sang dữ liệu mới nhất về lạm phát với mối lo ngại ngày càng tăng về đợt bán tháo gần đây sẽ tiếp tục diễn ra.

Theo một cuộc khảo sát của các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát, chỉ số PPI dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0.6% trong tháng 1 từ mức 1% trong tháng 12. Đầu tuần này, chỉ số CPI cao hơn dự báo đã khiến lợi suất trái phiếu sụt giảm và gây nghi ngờ về khả năng cắt giảm lãi suất sớm của Fed.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng hơn 3 điểm cơ bản vào đầu giờ giao dịch ở châu Âu, ở mức 4.26%.

Ngoài chỉ số PPI, dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu bao gồm lượng nhà khởi công xây dựng vào tháng 1 và kết quả sơ bộ trong cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào tháng 2. Cùng với nhau, các con số này sẽ nói lên được tình trạng của nền kinh tế Mỹ.

Althea Spinozzi, người đứng đầu bộ phận chiến lược trái phiếu tại Saxo Bank A/S cho biết: “Chỉ số PPI và cuộc khảo sát tâm lý của Đại học Michigan sẽ là các yếu tố then chốt”. Bà kỳ vọng lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ sẽ kéo dài đợt tăng hàng tuần cho đến cuối tháng khi chỉ số PCE tháng 1 được công bố.

Các trader đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm đầu tiên trước tháng 6 sau báo cáo lạm phát hôm thứ Ba, chỉ đặt cược trở lại sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ giảm mạnh hơn dự kiến.

Thị trường hiện đang định giá 90 điểm cơ bản việc Fed sẽ nới lỏng chính sách trong năm nay, thấp hơn khoảng 20 điểm cơ bản so với đầu tuần.

Mark Dowding, CIO tại RBC BlueBay Asset Management, viết trong một ghi chú: “FOMC khó có thể bắt đầu hạ lãi suất cho đến khi lạm phát tiến gần tới mục tiêu. Việc cắt giảm lãi suất chỉ có khả năng xảy ra vào nửa cuối năm 2024.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ