Các Trader dầu thô đang trong trạng thái lưỡng lự

Các Trader dầu thô đang trong trạng thái lưỡng lự

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

16:34 06/06/2023

Các trader dầu mỏ có thể sẽ sử dụng cách tiếp cận “tin trưởng, nhưng cần xác thực” đối với dầu thô sau cuộc họp OPEC+ vào cuối tuần vừa rồi

Trader dầu hiện trong trạng thái “tin tưởng, nhưng cần xác thực”
Trader dầu hiện trong trạng thái “tin tưởng, nhưng cần xác thực”

Các trader dầu mỏ có thể sẽ sử dụng cách tiếp cận “tin trưởng, nhưng cần xác thực” đối với giá dầu thô sau cuộc họp OPEC+ vào cuối tuần vừa rồi, khi Ả Rập Saudi đơn phương tuyên bố cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày. Mặc dù thị trường trông có vẻ sẽ thắt chặt hơn từ đây, nhưng sau một loạt kỳ vọng tăng giá hụt từ đầu năm đến nay, thì bằng chứng thực tế mới là quan trọng nhất.

Thực tế, một trong những vấn đề lớn nhất của thị trường dầu mỏ vào năm 2023 là tâm lý lạc quan bầy đàn. Trong quý 1, nhiều dự báo đã xếp chồng lên nhau, nổi lên là thảo luận về sự phục hồi ở Trung Quốc và sự cân bằng giữa cung và cầu được cải thiện. Nhưng điều đó đã bị cuốn trôi khi cuộc khủng hoảng ngân hàng xảy ra, buộc OPEC+ phải hành động.

Trên lý thuyết, cung cầu trông vẫn khá tốt trong nửa cuối của năm. Quyết định cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày của Ả Rập Saudi làm tăng thêm niềm tin rằng giá có thể tăng cao hơn từ đây.

Nhưng sau nhiều lần tin tưởng hụt, và những người theo chủ nghĩa vĩ mô hiện lo sợ nhu cầu ở cả Mỹ và Trung Quốc có thể xấu đi.

Sau một thời gian ngắn tăng cao sau thông báo cắt giảm của Saudi, giá dầu thô đã thoái lui khỏi các mức tăng, phản ánh đúng các hoài nghi ban đầu. Vì vậy, đã đến lúc tin tưởng nhưng cần phải xác minh lời phát biểu của bộ trưởng năng lượng Ả-rập Xê-út ở Vienna, khi sử dụng các phương pháp dựa trên dữ liệu để đánh giá mức sản xuất thực tế của các quốc gia thành viên.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ