Các tin tức quan trọng không thể bỏ qua trong ngày hôm nay: Vấn đề biên giới Anh, đà tăng của đồng Krone và thông điệp từ RBA

Các tin tức quan trọng không thể bỏ qua trong ngày hôm nay: Vấn đề biên giới Anh, đà tăng của đồng Krone và thông điệp từ RBA

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

13:48 02/03/2021

Dưới đây là tin tức và phân tích mới nhất từ ​​Bloomberg Economics để giúp bạn bắt đầu một ngày mới:

  • Các hãng vận tải đang từ chối vận chuyển nhiều hàng hơn qua biên giới Vương quốc Anh vì mâu thuẫn hải quan hậu Brexit.
  • Quyết tâm của Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak trong việc kiểm soát tài chính công của Britain đánh dấu một thái độ rất khác so với các nước trên thế giới.
  • Tại quốc gia có lịch sử áp dụng lãi suất âm lâu nhất, đồng tiền hiện đang mạnh đến mức xuất hiện đồn đoán rằng các nhà hoạch định chính sách của Đan Mạch sẽ cần phải vào cuộc.
  • Ngân hàng Trung ương Châu Âu “có thể và phải phản ứng chống lại” bất kỳ sự gia tăng không chính đáng nào của lợi suất TPCP, điều có nguy cơ làm suy yếu nền kinh tế khu vực đồng euro, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau cho biết.
  • Ngân hàng dự trữ Úc giữ nguyên các chính sách quan trọng của mình, đồng thời củng cố cam kết đối với mục tiêu lợi suất kỳ hạn 3 năm sau đợt bán tháo gây sốc và kinh hoàng trên thị trường trái phiếu.
  • Chủ tịch Thomas Barkin của Cục dự trữ Liên bang Richmond đã “hạ thấp” những biến động của thị trường trái phiếu Kho bạc gần đây, nhấn mạnh thông điệp rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ vẫn chưa gặp khó khăn bởi sự gia tăng lợi suất hiện nay.
  • Ngân hàng trung ương của New Zealand cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ các thị trường tài chính để tìm các dấu hiệu rối loạn chức năng và cảnh báo rằng họ có khả năng gia tăng khối lượng mua vào trái phiếu hàng tuần nếu cần.
  • Sản xuất của Hoa Kỳ mở rộng vào tháng Hai với tốc độ nhanh nhất trong 3 năm và chi phí nguyên vật liệu tăng nhanh nhất kể từ năm 2008 do tình trạng thiếu nguồn cung gây nhiều thách thức cho ngành này.
  • Ứng cử viên cho chức bộ trưởng thương mại của Tổng thống Joe Biden cho biết bà sẽ đảm bảo các mức thuế do chính quyền Trump áp đặt lên hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc là phù hợp, báo hiệu không có thay đổi ngay lập tức.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ