Các tiểu bang ở Mỹ đề ra dự luật ủng hộ kim loại quý

Các tiểu bang ở Mỹ đề ra dự luật ủng hộ kim loại quý

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

17:32 01/02/2024

Công dân ở 4 tiểu bang Georgia, Kentucky, Wisconsin và Kansas có thể sớm được hưởng lợi từ việc giảm thuế đối với kim loại quý nếu những dự luật ủng hộ kim loại vừa được đưa ra trong năm 2024 được thông qua.

Dự luật bao gồm miễn thuế tiêu thụ của bang ở Kentucky và Wisconsin; thuế thu nhập ở bang Georgia và Kansas.

Các nhà lập pháp ở bang Kentucky sẽ bỏ phiếu về Dự luật Hạ viện 101 và Dự luật Thượng viện 105 trong phiên họp lập pháp năm nay. Nếu được thông qua, các dự luật sẽ chấm dứt thuế bán hàng của tiểu bang đối với vàng, bạc, bạch kim và vàng thỏi palladium bắt đầu từ tháng 8 năm nay. Dự luật Quốc hội 29 và Dự luật Thượng viện 33 của bang Wisconsin sẽ ban hành các điều khoản tương tự đồng thời dỡ bỏ thuế bán hàng đối với việc mua thỏi đồng.

Vàng và bạc là một trong những loại tài sản duy nhất bị áp thuế bán hàng.

Thuế tiêu thụ thường được đánh vào hàng tiêu dùng cuối cùng. Máy tính, áo sơ mi và giày chịu thuế vì người tiêu dùng đang 'tiêu dùng' hàng hóa. Kim loại quý vốn được giữ để bán lại chứ không phải để tiêu dùng, khiến việc áp thuế tiêu thụ đối với kim loại quý trở nên phi lý.

Cả bang Kansas và bang Georgia đã loại bỏ thuế tiêu thụ đối với vàng thỏi và hiện đang tính toán cho những dự định tiếp theo. Dự luật Hạ viện 895 ở Georgia, dự luật Hạ viện 2405 và dự luật Thượng viện 303 ở Kansas sẽ dỡ bỏ thuế lãi về vốn của tiểu bang đối với kim loại quý, chỉ để lại thuế lãi về vốn của liên bang từ việc nắm giữ vàng hoặc bạc.

Hai dự luật của Kansas cũng tái khẳng định rằng vàng và bạc là hợp pháp và đảm bảo rằng những kim loại này có thể được sử dụng như một loại tiền tệ.

Nhiều người cho rằng thuế thu nhập đối với kim loại quý là loại thuế thứ hai bên cạnh lạm phát. Như Peter Schiff nói, “In tiền chỉ đơn thuần là đánh thuế dưới một hình thức khác.” Lạm phát cũng ngầm ảnh hưởng đến việc nắm giữ tiền mặt của mọi người, cho dù họ có đầu tư vào kim loại quý hay không.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều bang đang thực hiện các bước để bảo vệ công dân của họ khỏi chính sách tiền tệ làm giảm giá trị tài sản của Fed. Tình trạng lạm phát cao kéo dài gần đây dường như là một hồi chuông cảnh tỉnh về vai trò tiền tệ ở các nền kinh tế tiên tiến. Khi giá trị của đồng tiền bị xói mòn do lạm phát và nợ công ngoài tầm kiểm soát, người dân thường là những người phải hứng chịu. Rất may, khi luật pháp tiểu bang giảm chi phí đầu tư vào kim loại quý, việc nắm giữ vàng và bạc sẽ là một cách để đối phó với lạm phát.

Nếu các dự luật ở Kansas, Kentucky, Georgia và Wisconsin được ban hành, các nhà lập pháp tiểu bang sẽ mang lại cho công dân của họ một tương lai tài chính an toàn hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ