Các tàu chở khí đốt toàn cầu chuyển hướng ra khỏi khu vực Biển Đỏ

Các tàu chở khí đốt toàn cầu chuyển hướng ra khỏi khu vực Biển Đỏ

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

10:38 17/01/2024

Các tàu chở khí đốt toàn cầu đã ngừng đi qua Biển Đỏ và kênh đào Suez vì lo ngại các cuộc tấn công liên tục của phiến quân Houthi

Hai tàu trống của Qatar đã chuyển hướng ra khỏi kênh đào Suez. Một tàu khác đã thay đổi lộ trình ngoài khơi bờ biển Maroc. Các tàu này có thể sẽ tới Qatar thông qua tuyến đường dài hơn quanh châu Phi.

Qatar là nước có hoạt động buôn bán khí đốt trên Biển Đỏ và kênh đào Suez lớn nhất thế giới. Các nhà cung cấp khác bao gồm Nga và Mỹ, cũng đã ngừng sử dụng tuyến đường thủy này.

Phiến quân Houthi đã tăng cường tấn công vào các tàu chở hàng sau khi Mỹ và đồng minh thực hiện các cuộc không kích vào thứ Sáu. Phiến quân này đã tấn công hai tàu chở hàng bằng tên lửa đạn đạo hôm thứ Hai.

Đầu tuần này, Qatar đã chuyển hướng ba tàu chở khí đốt ra khỏi Biển Đỏ và định tuyến lại các tàu đến châu Âu qua Mũi Hảo Vọng ở miền nam châu Phi. Các tàu chở khí đốt của Qatar và Nga đã đi qua Biển Đỏ cho đến khi xung đột leo thang vào cuối tuần trước.

Mặc dù lộ trình dài hơn sẽ cản trở các tàu chở khí đốt và tăng chi phí vận chuyển hàng hóa, nhưng dự kiến ​​chúng sẽ không dẫn đến tình trạng thiếu hụt ở châu Âu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ