Các quỹ thị trường tiền tệ Mỹ chứng kiến dòng tiền chảy ra trong tuần thứ hai liên tiếp

Các quỹ thị trường tiền tệ Mỹ chứng kiến dòng tiền chảy ra trong tuần thứ hai liên tiếp

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

11:11 29/03/2024

Tài sản của quỹ thị trường tiền tệ giảm trong tuần thứ hai liên tiếp, bị tác động bởi các quỹ chính phủ, trong bối cảnh phải nộp thuế doanh nghiệp hàng quý gần đây.

Theo dữ liệu của Viện Công ty Đầu tư, khoảng 5.68 tỷ USD đã chảy ra khỏi các quỹ thị trường tiền tệ của Mỹ trong tuần tính đến ngày 27/3. Tổng tài sản giảm xuống 6.04 nghìn tỷ USD từ mức 6.047 nghìn tỷ USD của tuần trước.

Tài sản của quỹ thị trường tiền tệ giảm trong tuần thứ hai liên tiếp

Các nhà đầu tư bán lẻ đã đổ tiền vào các quỹ tiền tệ kể từ khi năm 2022 Fed bắt đầu một trong những chu kỳ thắt chặt mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.

Thành viên hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết hôm thứ Tư rằng không cần vội vàng cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh rằng dữ liệu kinh tế gần đây thuận lợi cho việc trì hoãn hoặc giảm số lần cắt giảm trong năm nay.

Trong cuộc họp thứ năm liên tiếp tuần trước, các quan chức đã nhất trí giữ nguyên mục tiêu lãi suất Quỹ Liên bang trong 5.25% - 5.5%, mức cao nhất kể từ năm 2001. Các nhà hoạch định chính sách cho biết họ vẫn đang trên đà cắt giảm lãi suất trong năm nay, cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, đồng thời giới hạn các dự báo cho năm tới.

Thị trường swaps đang định giá khoảng ba lần cắt giảm lãi suất 25 bps vào cuối năm, phù hợp với dự báo trung bình của các nhà hoạch định chính sách của Fed và cũng không thay đổi so với cuộc họp trước đó. Thị trường cũng định giá lần cắt giảm đầu tiên sẽ xảy ra trong cuộc họp chính sách vào tháng 6.

Theo phân tích trong tuần tính đến ngày 27/3, các quỹ chính phủ (chủ yếu đầu tư vào tín phiếu kho bạc, hợp đồng repo và trái phiếu tổ chức được bảo đảm bởi chính phủ) đã chứng kiến tài sản giảm 10.3 tỷ USD xuống còn 4.9 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, các quỹ có xu hướng đầu tư vào các tài sản rủi ro cao hơn như thương phiếu, có lượng tài sản tăng 4.5 tỷ USD lên 1.02 nghìn tỷ USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ