Các quỹ phòng hộ tăng cường long USD trước cuộc họp quan trọng của Fed

Các quỹ phòng hộ tăng cường long USD trước cuộc họp quan trọng của Fed

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

18:32 18/09/2023

Các quỹ phòng hộ lần đầu tiên mua ròng đồng bạc xanh kể từ tháng 3 trong bối cảnh nhiều đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì giọng điệu diều hâu trong cuộc họp sắp tới.

Các quỹ đầu cơ nắm giữ tổng cộng 18,000 vị thế mua ròng USD trên 8 đồng tiền lớn trong tuần kết thúc vào ngày 12/9, so với 25,175 vị thế bán ròng vào tuần trước, theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi lực short EUR mạnh nhất kể từ tháng 1 khi các trader kỳ vọng vào việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sắp hoàn tất tăng lãi suất.

Win Thin, người đứng đầu chiến lược tiền tệ toàn cầu tại Brown Brothers Harriman & Co. New York, viết trong một ghi chú: “Với dữ liệu vẫn tương đối mạnh của Hoa Kỳ, chúng tôi tin rằng đà tăng của đồng đô la sẽ còn tiếp tục”.

Ông nói: “Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ diều hâu trong tuần này, mở ra cơ hội cho việc thắt chặt hơn nữa. Mặt khác, hầu như mọi NHTW lớn khác có cuộc họp trong tuần này đều dự kiến ​​nối bước ECB và tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đồng thời báo hiệu đỉnh lãi suất đã gần kề”.

Các nhà đầu tư đang lạc quan hơn đối với USD trong 7 tuần qua sau khi nắm giữ vị thế bán ròng đồng bạc xanh lớn nhất vào cuối tháng Bảy. Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi sức mạnh nền kinh tế Mỹ, làm tăng khả năng các quan chức Fed giữ nguyên dự báo về một lần tăng lãi suất nữa trong năm nay. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đã giảm kỳ vọng vào viễn cảnh cắt giảm lãi suất mạnh trong năm 2024.

Fed được kỳ vọng sẽ giữ nguyên chính sách vào thứ Tư và tập trung đưa ra định hướng về lãi suất cho những năm tới.

Newton Investment Management Ltd. là một trong những quỹ chuyển sang long USD trong những tháng gần đây. Trevor Holder, nhà quản lý quỹ tại Newton Investment London, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước: “Chúng tôi đã long USD nhờ chênh lệch tăng trưởng”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ