Các quỹ phòng hộ đã long AUD sai thời điểm

Các quỹ phòng hộ đã long AUD sai thời điểm

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

15:55 14/08/2023

Các quỹ phòng hộ đã nâng lượng vị thế mua ròng AUD lên mức cao nhất trong năm nay ngay trước khi lo ngại về nền kinh tế suy thoái tại Trung Quốc đưa đồng tiền này xuống mức thấp nhất trong vòng 9 tháng qua.

Có thời điểm AUD đã giảm tới 0.6% xuống 0.6457, mức thấp nhất kể từ tháng 11 khi thị trường bất động sản ngày càng tồi tệ của Trung Quốc dấy lên lo ngại về sự suy yếu hơn nữa của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Theo dữ liệu từ CFTC, đó có thể là điềm xấu đối với các quỹ đầu cơ có 17,432 hợp đồng mua ròng AUD trong tuần kết thúc vào ngày 8/8, sau khi đảo từ bán ròng trong tuần trước.



Tăng trưởng ảm tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới và chênh lệch lợi suất ngày càng lớn với USD đã đưa AUD xuống gần cuối bảng xếp hạng các đồng G10 tháng này. Theo Ngân hàng CBA, AUD có thể tiếp tục chịu áp lực trước thềm báo cáo việc làm Úc, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc cũng như số liệu doanh số bán lẻ Mỹ trong tuần này.

Kristina Clifton và Carol Kong, các chiến lược gia tại CBA, viết trong một ghi chú: “AUD/USD sẽ biến động rất mạnh trước việc báo cáo việc làm kém kỳ vọng cho thấy Ngân hàng Dự trữ Úc đang ở hoặc gần kết thúc chu kỳ thắt chặt của họ. Số liệu yếu kém từ Trung Quốc trong tuần này cũng là một lời nhắc nhở khác về triển vọng yếu kém của AUD/USD.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ