Các quan chức Fed đã đúng khi tiếp tục hawkish?

Các quan chức Fed đã đúng khi tiếp tục hawkish?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

02:42 14/10/2022

Một loạt các quan chức Fed đã phát biểu gần đây, nhấn mạnh lập trường hawkish mà Fed duy trì. NHTW giữ nguyên cách tiếp cận trong cuộc chiến chống lạm phát.

Dữ liệu CPI hôm qua phần nào củng cố quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang. Trong các bình luận được đưa ra hôm thứ Tư, thành viên Hội đồng Thống đốc FOMC Michelle Bowman nói rằng bà sẽ tiếp tục ủng hộ các đợt tăng lãi suất quy mô lớn nếu lạm phát không hạ nhiệt. Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, cũng tiết lộ khả năng mục tiêu lãi suất chạm ngưỡng 4.5% vào năm 2023.

Tất cả các quan chức Fed dường như có chung một quan điểm - giống như những gì Chủ tịch Jerome Powell từng đề cập trong khuôn khổ Hội nghị kinh tế Jackson Hole, ám chỉ rằng Fed sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến lạm phát này. Các nhà lãnh đạo NHTW cũng đang tìm cách xoa dịu thị trường khỏi câu chuyện “hạ cánh mềm” trong khi tiếp tục tìm cách hạ nhiệt thị trường nhà ở và lao động.

Thị trường hiện định giá 100% khả năng Fed sẽ tăng 75bps trong cuộc họp FOMC vào tháng 11 tới, với 3% khả năng tăng lãi suất 100 bps.

image1.png

Dữ liệu CPI hôm nay chắc chắn mở ra cánh cửa cho việc tăng lãi suất mạnh tay hơn vào năm 2023. Lợi suất Mỹ 2 năm tăng phi mã, tăng hơn 4.53%. Khi lạm phát chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Fed buộc phải duy trì giọng điệu hawkish để hướng thị trường đi đúng với thực tế.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ