Các nhà phân tích nói gì về tình hình thị trường dầu mỏ hiện tại?

Các nhà phân tích nói gì về tình hình thị trường dầu mỏ hiện tại?

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

23:33 29/01/2024

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khiến ba người lính Mỹ thiệt mạng ở Jordan và một cuộc tấn công khác nhằm vào tàu chở nhiên liệu ở Biển Đỏ đã dẫn đến căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Dưới đây là một số phân tích về tác động của những căng thẳng này lên thị trường dầu mỏ:

NGÂN HÀNG MIZUHO
Vishnu Varathan, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á của ngân hàng cho biết, thị trường dầu mỏ đã phải đối mặt với một loạt rủi ro từ phía cung. “Có vẻ mọi thứ từ nhu cầu cho tới địa chính trị đang leo thang và ảnh hưởng trực tiếp tới giá dầu”.

SANFORD C.BERNSTEIN
Neil Beveridge, nhà phân tích cấp cao có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết: “Điều quan trọng nhất là liệu Mỹ và đồng minh có đưa ra các biện pháp mạnh tay hơn đối với Iran hay không. Bất kỳ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nào cũng có thể gây áp lực lên giá dầu”.

TẬP ĐOÀN NĂNG LƯỢNG RAPIDAN
Bob McNally, chủ tịch và người sáng lập công ty, cho biết cuộc tấn công vào quân đội Mỹ ở Jordan sẽ làm biến động thị trường dầu mỏ, có thể tăng thêm vài đô la cho mỗi thùng.

CÔNG TY PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DẦN MỎ VANDA INSIGHT
“Câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta chưa thấy dầu Brent tăng lên mức 90 USD/thùng hoặc cao hơn?” Vandana Hari, người sáng lập công ty có trụ sở tại Singapore cho biết. “Sẽ cần phải đánh trực tiếp vào cơ sở hạ tầng sản xuất hoặc vận chuyển dầu mỏ ở Trung Đông để giá tăng vọt.”

AGAIN CAPITAL LLC
John Kilduff, đối tác sáng lập của công ty, cho biết: “Dầu vẫn đang được sản xuất, không có mỏ dầu nào lọt vào tầm ngắm của các cuộc xung đột và chúng tôi vẫn thấy tàu thuyền đi vào kênh đào Suez. Nếu căng thẳng hạ nhiệt, giá sẽ giảm trở lại.’’

SK INNOVATION
Người phát ngôn của nhà máy lọc dầu SK Innovation của Hàn Quốc, cho biết chi phí vận chuyển và bảo hiểm sẽ tăng thêm nếu phiến quân Houthi tiếp tục nhắm vào các tàu chở dầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ