Các nhà đầu tư dài hạn đang tiếp tục nắm giữ, với 95% giao dịch Bitcoin liên quan đến dòng tiền đầu cơ ngắn hạn

Các nhà đầu tư dài hạn đang tiếp tục nắm giữ, với 95% giao dịch Bitcoin liên quan đến dòng tiền đầu cơ ngắn hạn

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:52 17/03/2021

Những người nắm giữ dài hạn đang tiếp tục tích lũy BTC trong khi các nhà đầu cơ ngắn hạn đang bán ra.

Các nhà đầu tư dài hạn vẫn đang tích lũy BTC
Các nhà đầu tư dài hạn vẫn đang tích lũy BTC

Theo nghiên cứu của nhà cung cấp phân tích on-chain (phân tích dữ liệu được lưu trữ trên mạng blockchain), Glassnode, 95% số Bitcoin đổi chủ gần đây nhất được chuyển đi lần cuối cách đây chưa đầy 3 tháng trên blockchain.

Báo cáo On-Chain tuần của Glassnode ngày 15 tháng 3 cho thấy chỉ 5% lượng bitcoin giao dịch được nắm giữ lâu hơn 90 ngày, cho thấy phần lớn BTC di chuyển trên chuỗi là “tiền non trẻ”.

Dữ liệu khác từ Glassnode đã phát hiện ra rằng các địa chỉ nắm giữ BTC trong ít nhất 3 năm đã tăng đáng kể lượng nắm giữ của họ trong vòng sáu đến 12 tháng qua, trong khi những người nắm giữ ngắn hạn đã chốt lời kể từ đầu năm 2020.

Glassnode định nghĩa “Người nắm giữ dài hạn” hoặc LTH, là những ví đã giữ Bitcoin của họ trong hơn 155 ngày, trong khi “Người nắm giữ ngắn hạn” hoặc STH, được mô tả là ví chuyển hoặc nhận BTC trong vòng 155 ngày.

Báo cáo khẳng định LTH có xu hướng có hiểu biết nhiều hơn về Bitcoin, tích lũy BTC trong thị trường giá giảm và bán ra bớt trong thị trường giá tăng. Ngược lại, STH có thể là những người mới tham gia thị trường hoặc những nhà đầu cơ ngắn hạn thường xuyên giao dịch trên các sàn giao dịch, công ty này nói thêm.

Ở mức giá hiện tại, Glassnode nhận thấy rằng 10.85 triệu BTC, tương đương 58% nguồn cung lưu hành của Bitcoin hiện đang có lãi theo thời điểm chúng được dịch chuyển lần cuối, trong khi 5.3 triệu BTC hiện đang có lãi và được nắm giữ bởi các ví STH.

Glassnode cũng lưu ý rằng LTH thực sự đang kiếm được nhiều tiền hơn so với các chu kỳ thị trường trước đó.

Nhà cung cấp phân tích này cũng xác định rằng số lượng các tổ chức mới đang hoạt động gần đây đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại, cho thấy nhiều nhà đầu tư cá nhân mới gần đây đã tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ