Các ngân hàng Phố Wall phản đối đề xuất tăng vốn của Fed

Các ngân hàng Phố Wall phản đối đề xuất tăng vốn của Fed

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

09:08 13/09/2023

Không có gì lạ khi các lãnh đạo ngân hàng phố Wall cảm thấy phẫn nộ trước những quy định mới. Rất ít khi họ thể hiện điều này một cách rõ ràng như vậy.

Tại một cuộc họp thường niên thường niên do Barclays Plc tổ chức vào tuần này, những người đứng đầu ngành đã liên tục phản đối đề xuất buộc họ phải nắm giữ nhiều vốn hơn.

Ông Jamie Dimon - CEO của JPMorgan Chase gọi những ý quan trọng đề xuất mới là điều “ngu xuẩn." Tuy nhiên những lời phàn nàn của ông sẽ không có nhiều tác dụng vì các cơ quan quản lý “dù sao cũng sẽ làm những gì họ muốn.”

Ông Dan Simkowitz - người đứng đầu bộ phận quản lý đầu tư của của Morgan Stanley - gọi nó là điều “trái với thế giới thực” và Giám đốc điều hành Goldman Sachs David Solomon cho biết: “Tôi không nghĩ những quy định đó có ý nghĩa”.

Đây là sự phản đối mạnh mẽ và nhất quán trong bối cảnh ngành ngân hàng chuẩn bị cho một cuộc chiến cuộc cải tổ lớn nhất về các quy tắc vốn kể từ Đạo luật Dodd-Frank. Trong khi các lãnh đạo hàng đầu của Wall Street bày tỏ quan điểm của họ tại hội nghị Barclays, 6 tổ chức thương mại - bao gồm Viện Chính sách Ngân hàng và Hiệp hội Ngân hàng Mỹ - đã viết thư gửi các cơ quan quản lý, yêu cầu họ nên thử lại.

Cục Dự trữ Liên bang, Cục Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Văn phòng Kiểm toán của Ngân sách cho biết vào tháng 7 rằng họ muốn buộc các ngân hàng có tài sản ít nhất 100 tỷ USD tăng cường dự trữ vốn của họ, với 8 ngân hàng lớn nhất phải tăng khoảng 19%.

Các công ty, bên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các bên liên quan có nhiều tháng để đưa ra ý kiến, và không phải ai cũng bi quan như ông Dimon về quá trình thảo luận với các cơ quan quản lý.

Ông Simkowitz nói: “Có một số bình luận từ các cơ quan quản lý rằng họ khá cởi mở trong việc đưa ra câu trả lời đúng đắn cho nền kinh tế. Không có sự thống nhất về quy tắc đó trông như thế nào và nó sẽ được áp dụng như thế nào. Vì vậy, chúng ta đang bước vào giai đoạn có nhiều thảo luận.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ