Các mức kỹ thuật chính cần theo dõi của vàng và dầu WTI

Các mức kỹ thuật chính cần theo dõi của vàng và dầu WTI

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

13:45 30/12/2022

Giá vàng và dầu thô đều duy trì xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, động lượng tăng giá của cả WTI và XAU/USD dường như đang có dấu hiệu cạn kiệt.

Các ngưỡng cửa cần theo dõi đối với vàng và dầu thô!
Các ngưỡng cửa cần theo dõi đối với vàng và dầu thô!

Phân tích kỹ thuật vàng

Giá vàng tiếp tục giao dịch trong mô hình Nêm Tăng. Đây thường là sự khởi đầu của sự suy yếu, khiến XAUUSD có thể tiếp tục xu hướng giảm từ tháng 3 đến tháng 11. Nhưng nếu vàng tiếp tục giao dịch trong mô hình nêm, dư địa tăng vẫn còn.

Mức kháng cự gần nhất là Fibonacci 78.6% tại 1,822, theo sau là cạnh trên của mô hình nêm. Các nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ chỉ báo RSI phân kỳ âm cho thấy động lượng tăng yếu dần.

Nếu giá vàng xuyên thủng cạnh dưới của mô hình, hỗ trợ tiếp theo sẽ nằm tại đường MA 50 ngày, trước khi đến với vùng 1,725 – 1,735 USD.

Giá vàng khung D1

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Dầu WTI đã xác nhận break cạnh trên của mô hình nêm giảm, mở ra cơ hội tăng trong thời gian tới, đảo ngược xu hướng giảm ngắn hạn từ tháng 11 đến giữa tháng 12. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy đà tăng đang gặp khó khăn.

Đầu tiên là dầu không thể vượt qua đường MA 50 ngày. Khi dầu kiểm tra mốc này trước đó, một cây nến sao băng đã hình thành. Đây là dấu hiệu thị trường do dự, cũng đồng thời là tín hiệu đảo chiều.

Hỗ trợ gần nhất là mức thoái lui Fibonacci 23.6%, theo sau là vùng 71.13 – 70.10. Trong trường hợp WTI vượt lên trên đường SMA 50 ngày, kháng cự chính sẽ là mức thoái lui 61.8% tại 84.703.

Dầu WTI khung D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ