Các đối thủ của Robinhood đến từ Trung Quốc đã tham gia vào cơn sốt tiền mã hóa trên thị trường nước ngoài

Các đối thủ của Robinhood đến từ Trung Quốc đã tham gia vào cơn sốt tiền mã hóa trên thị trường nước ngoài

10:52 01/06/2021

Hai đối thủ của ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood đến từ Trung Quốc đang sử dụng tiền điện tử như một phương thức cạnh tranh ở nước ngoài.

Các đối thủ của Robinhood đến từ Trung Quốc đã tham gia vào cơn sốt tiền mã hóa trên thị trường nước ngoài
Các đối thủ của Robinhood đến từ Trung Quốc đã tham gia vào cơn sốt tiền mã hóa trên thị trường nước ngoài

Các công ty, Futu và Tiger Brokers, đã tiết lộ trong một cuộc hội đàm báo cáo kết quả tài chính vào tháng trước rằng họ đang xin giấy phép ở Singapore và Hoa Kỳ để cho phép khách hàng địa phương giao dịch tiền kỹ thuật số.

Động thái này diễn ra khi các loại tiền điện tử như Bitcoin trở lại tiêu điểm trong những tháng gần đây, trong khi các nhà quản lý Trung Quốc vẫn tăng cường nỗ lực để hạn chế đầu cơ trên thị trường. Trong vài tuần gần đây, các nhà chức trách đã đưa ra những cảnh báo mới chống lại hoạt động kinh doanh tiền kỹ thuật số và kiểm soát mọi hoạt động khai thác bitcoin - một quy trình điện toán tốn nhiều năng lượng cho phép người tham gia "đào" bitcoin.

Nhưng trong lĩnh vực giao dịch tài chính, nhu cầu về tiền điện tử đang cao khi giá bitcoin đạt mức kỷ lục trên 60,000 USD trước khi giảm mạnh xuống còn khoảng 35,000 USD.

Công ty Robinhood đã ra cho ra mắt giao dịch Bitcoin và Ethereum ở Hoa Kỳ vào đầu năm 2018, với 3 triệu khách hàng tăng thêm mỗi tháng trong năm nay chỉ trong hoạt động kinh doanh tiền điện tử của mình. Vào tháng Tư năm nay, trang giao dịch tiền điện tử Coinbase có trụ sở tại Hoa Kỳ đã ra mắt trên Nasdaq.

“Chúng tôi nhận thấy rất người dùng trên toàn thế giới đang ngày càng quan tâm tiền điện tử và chúng tôi đã lắng nghe điều đó ”Arthur Chen - giám đốc tài chính của Futu, nói với CNBC vào tuần trước. Ông cho biết công ty hy vọng sẽ cung cấp các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử, sớm nhất là vào cuối năm nay.

Cả Futu và Tiger Brokers đều có khách hàng đầu tiên là các nhân viên Trung Quốc đến từ các công ty công nghệ lớn như Alibaba và Baidu. Những công ty này được niêm yết ở Hoa Kỳ nên điều đó đã thúc đẩy các nhân viên quan tâm đến việc giao dịch cổ phiếu ở nước ngoài.

Tuy nhiên, cả hai công ty đang ngày càng tập trung vào các thị trường bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ngoài việc cấm các giao dịch Bitcoin-nhân dân tệ, Bắc Kinh còn kiểm soát chặt chẽ dòng vốn ra khỏi đại lục.

Futu đã có được 100,000 khách hàng tại Singapore chưa đầy ba tháng kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 3, ông Chen cho hay. Ông cho biết khoảng 1/4 khách hàng mới trong quý đầu tiên đến từ Singapore và Mỹ.

Trên thị trường giao dịch quốc tế, hai công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh không chỉ từ Robinhood mà còn cả những người công ty truyền thống như Interactive Brokers. Cả Futu và Tiger đều tìm cách thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội trong ứng dụng - nơi người dùng có thể trao đổi ý tưởng giao dịch và xem các khóa học giáo dục nhà đầu tư.

Vào cuối tháng 3, Futu cho biết họ có 789,652 khách hàng có tài sản trong tài khoản giao dịch của họ, cao hơn gấp 3 lần so với một năm trước.

Tiger cho biết số lượng khách hàng có tiền gửi đã tăng lên 376,000 - hơn gấp đôi trong quý đầu tiên so với một năm trước.

Các đợt IPO đang mất dần sức "nóng"

Các khách hàng hiện đang dành nhiều sự quan tâm đến tiền điện tử và cổ phiếu của Coinbase đã thu hút người dùng mới - Giám đốc điều hành của Tiger Brokers, Tianhua Wu nói với CNBC vào tuần trước.

Tuy nhiên, sự quan tâm chung của người dùng đối với các đợt IPO đã giảm dần từ năm ngoái. Ông Wu cho biết, trong khi các đợt IPO đã cho ra mắt khối lượng cổ phiếu có giá trị 1 tỷ USD hoặc thậm chí cao hơn thì giờ đây, lượng cổ phiếu được chào bán đã giảm đáng kể , Wu nói.

Tuần trước, cả Futu và Tiger Brokers đã được thêm vào chỉ số chứng khoán MSCI - được theo dõi bởi hàng nghìn tỷ USD đầu tư toàn cầu.

CNBC

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ