Các công ty tiền số tranh nhau nhân tài

Các công ty tiền số tranh nhau nhân tài

18:16 25/06/2021

Các công ty tiền điện tử trên thế giới đang phải "đỏ mắt" tìm kiếm nhân sự phù hợp để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng khi thị trường bùng nổ.

Các công ty tiền điện tử cho biết đang phải tranh nhau để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp. Họ phải lấp đầy hàng trăm vị trí khi mối quan tâm đến tiền và các tài sản kỹ thuật số khác ngày càng tăng khiến họ phải cạnh tranh cả với một số tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

Dù lao dốc mạnh trong tháng 5, tổng giá trị vốn hoá của thị trường tiền điện tử vẫn tăng 400% trong năm qua lên khoảng 1.400 nghìn tỷ USD. Các doanh nghiệp tài chính truyền thống như Goldman Sachs, Bank of New York Mellon và DBS Group đã bắt đầu cung cấp dịch vụ và giao dịch. Trong khi đó, CME Group đang mở rộng các dịch vụ phái sinh tiền điện tử. Những động thái trên đều đang giúp loại tài sản này trưởng thành. Và điều này cũng khiến các công ty tiền số thiếu ứng viên khi mỗi đơn vị cần từ hàng chục đến hàng trăm người để mở rộng hoạt động.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đang tìm khoảng 370 vị trí trên toàn cầu. Gemini có trụ sở tại New York có kế hoạch tăng số nhân viên Singapore của mình lên 50 người từ ngày 30/12. Crypto.com có trụ sở tại Hong Kong cũng đang tuyển hơn 200 nhân viên, trong đó hơn một nửa tại châu Á.

"Chúng tôi đang tuyển dụng mạnh mẽ. Chúng tôi thấy lĩnh vực này đang phát triển theo cấp số nhân hàng năm và Binance cần mở rộng quy mô đội ngũ của mình để đáp ứng", CEO Binance Changpeng Zhao cho hay và nói thêm doanh nghiệp này không bận tâm việc ứng viên ở đâu, miễn là họ tạo ra kết quả tốt.

Theo Neil Dundon, nhà sáng lập công ty tuyển dụng Crypto Recruit, sự quan tâm đến công việc trong lĩnh vực tiền điện tử đã tăng khoảng 5 đến 10 lần trong 9 tháng qua. Ông nói chỉ một tin tuyển dụng có thể thu hút hàng trăm người nộp đơn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm phù hợp có thể khó khăn. Điều này khiến một số công ty đang hạ thấp kỳ vọng của họ hoặc thay đổi tiêu chí công việc.

Cả người đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Gemini, Jeremy Ng và Giám đốc tuyển dụng tài năng của Crypto.com, Tom Lau đều đồng ý rằng yếu tố kinh nghiệm là một thách thức lớn.

"Nếu bạn muốn tìm một người có kiến thức vững chắc về tiền điện tử, thì điều đó sẽ không dễ dàng", Jeremy Ng cho biết. Theo cô, Gemini đang xem xét mở rộng sang các thị trường như Hong Kong và Australia trong 12 tháng tới. Công ty này đang cung cấp các quyền lợi, bao gồm kỳ nghỉ không giới hạn và chương trình chia sẻ lợi nhuận để thu hút nhân tài trên toàn cầu.

Cả Jerremy Ng và Zhao đều thích những ứng viên có chuyên môn về ngân hàng và fintech vì kỹ năng này có thể giúp họ được chuyển sang một vị trí mới.

"Các nhân viên lập trình và hỗ trợ khách hàng là hai nhóm lớn hơn trong tổ chức của chúng tôi. và cũng có yêu cầu tuyển dụng cao nhất. May mắn thay, đây là những vị trí có kỹ năng tương tự tại các công ty internet lớn. Binance đã nhận đượcn nhiều sự quan tâm từ ứng viên tại các công ty internet và dự án tiền điện tử khác ", Zhao cho hay.

Gần đây, Bobby Ong, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty dữ liệu tiền điện tử CoinGecko cho biết ngày càng khó tìm được người phù hợp ở Malaysia. Do đó, công ty đã phải điều chỉnh nội bộ và đang tuyển dụng một số vị trí có thể làm việc hoàn toàn từ xa ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Tom Lau cho rằng mức lương tại các công ty tiền số tốt hơn ngân hàng. Ông cũng dự đoán nhu cầu tuyển dụng trong ngành này sẽ không sớm hạ nhiệt. "Chúng tôi đang phải cạnh tranh với các doanh nghiệp như ngân hàng và các hãng công nghệ lớn, nên phải trả lương bằng hoặc cao hơn. Điều này khiến thị trường càng nóng hơn", Lau nói.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ