Các công ty dầu mỏ vẫn phải thắt chặt nguồn cung dù lệnh cấm dầu Nga của EU chưa ngã ngũ

Các công ty dầu mỏ vẫn phải thắt chặt nguồn cung dù lệnh cấm dầu Nga của EU chưa ngã ngũ

13:55 26/05/2022

Theo Reuters, ngày 26/5 - Giá dầu tăng vào thứ Năm, tiếp tục là một đợt tăng thận trọng trong tuần này do nguồn cung có dấu hiệu thắt chặt, trong khi Liên minh châu Âu (EU) và Hungary vẫn đang bất đồng ý kiến về kế hoạch cấm nhập khẩu từ Nga.

Các công ty dầu mỏ vẫn phải thắt chặt nguồn cung dù lệnh cấm dầu mỏ Nga của EU vẫn chưa chắc chắn.
Các công ty dầu mỏ vẫn phải thắt chặt nguồn cung dù lệnh cấm dầu mỏ Nga của EU vẫn chưa chắc chắn.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 20 tháng 5, sau khi xuất khẩu tăng vọt, đã thúc đẩy thị trường vào thứ Tư. Các nhà phân tích cho biết lượng hàng tồn kho và việc EU cấm vận dầu mỏ của Nga đã đẩy giá dầu lên cao hơn.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào tuần tới sẽ tập trung thống nhất về việc cấm vận dầu Nga”.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel hôm thứ Tư cho biết ông tin tưởng rằng có thể đạt được một thỏa thuận trước cuộc họp tiếp theo của hội đồng vào ngày 30 tháng 5.

Tuy nhiên, Hungary vẫn là một trở ngại đối với sự ủng hộ cần thiết cho các lệnh trừng phạt của EU. Hungary đang đòi khoảng 750 triệu euro (800 triệu USD) để nâng cấp các nhà máy lọc dầu và mở rộng đường ống dẫn dầu từ Croatia để có thể thay thế nguồn dầu từ Nga.

Ngay cả khi chưa có lệnh cấm chính thức, lượng dầu của Nga có sẵn trên thị trường sẽ ít hơn nhiều do các thương nhân tránh mua nhiên liệu và dầu thô từ nước này.

Theo các nhà phân tích của Tập đoàn ngân hàng Úc - Newzealand, hàng hóa từ các cảng Baltic sẽ có hành trình dài hơn khi đến các nhà máy lọc dầu ở châu Á, trong khi việc giao hàng đến Hà Lan và Pháp đã tạm dừng.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek của Commonwealth Bank cho biết: Dự báo sản lượng dầu tăng lên mức cao kỷ lục 5,2 triệu thùng/ngày ở lưu vực Permian của Hoa Kỳ khó có thể lấp đầy khoảng cách 2 triệu đến 3 triệu thùng/ngày do thiếu hụt nguồn cung từ Nga.

Tuy nhiên, sự gia tăng của thị trường dầu trong tuần này đã bị kìm hãm bởi các lệnh phong toả COVID-19 nghiêm ngặt, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu giảm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, và lo lắng về lạm phát dẫn đến tốc độ tăng trưởng chậm lại trên toàn cầu.

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hoá và tư vấn đầu tư, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ MÔI GIỚI HÀNG HOÁ INVESTPLUS

Địa chỉ: Tầng 12, Toà nhà Ocean Park, Số 1, Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 024 3565 9222

Email: info@commo.vn

Website: https://commo.vn/

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ