Các công ty đào Bitcoin bán ròng trong tháng 10 sau đà tăng đáng kể

Các công ty đào Bitcoin bán ròng trong tháng 10 sau đà tăng đáng kể

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:14 08/11/2023

13 công ty đại chúng khai thác tiền điện tử hàng đầu đã bán số lượng Bitcoin nhiều hơn số Bitcoin mà họ đào được trong tháng 10. Token này đã tăng mạnh nhất kể từ khi sau đà sụt giảm vào năm ngoái.

Theo dữ liệu được tổng hợp, tỷ lệ bán/khai thác của token này vào khoảng 105% đối với các công ty bao gồm Marathon Digital Holdings và Core Scientific Inc., có nghĩa là họ đã bán Bitcoin từ tài khoản của mình cộng thêm với lượng Bitcoin mà họ đào được. Con số này cao hơn đáng kể so với ba tháng trước, khi tỷ lệ này lần lượt là 64%, 77% và 77% vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9. Tỷ lệ này đạt đỉnh 390% vào tháng 6 năm ngoái trong bối cảnh thị trường tiền điện tử sụp đổ và chi phí điện năng tăng cao.

Bitcoin được bán ra khi đồng tiền điện tử này tăng vọt lên mức cao nhất trong 18 tháng vào tháng 10. Đáng chú ý, theo các bản cập nhật hoạt động mới nhất, một số công ty nắm giữ Bitcoin lớn nhất đã tăng doanh số bán các đồng tiền hiện có, trong đó Hut 8 thanh lý nhiều hơn lượng sản xuất hàng tháng của họ.

Khai thác Bitcoin là một quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng, trong đó người khai thác sử dụng máy tính chuyên dụng để xác thực các giao dịch trên blockchain và kiếm được token. Trong lịch sử, các công ty khai thác có xu hướng bán nhiều token hơn để bổ sung dòng tiền của họ hoặc thu được lợi nhuận trong một đợt tăng giá.

Bitcoin đã tăng 28% lên khoảng 35,000 USD vào tháng trước, tăng hơn 100% so với năm ngoái. Con số này vẫn thấp hơn mức cao kỷ lục gần 69,000 USD đạt được vào cuối năm 2021. Cổ phiếu của các công ty khai thác bao gồm Marathon và Riot cũng đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay.

Bên cạnh sự phục hồi mạnh mẽ của giá Bitcoin, một số công ty khai thác đang huy động vốn từ việc bán Bitcoin để giảm bớt cú sốc từ sự kiện halving, sự kiện cập nhật mã nguồn Bitcoin, dự kiến sẽ cắt giảm 50% phần thường khai thác vào đầu năm tới."

Sự kiện halving thay đổi công thức quản lý việc phát hành Bitcoin mới từ blockchain bốn năm một lần và mục tiêu là duy trì giới hạn cung cấp token tại mức 21 triệu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ