Các chủ đề dẫn dắt tuần này: Chứng khoán Trung Quốc, FX, tiền điện tử và chuyển dịch sang cổ phiếu giá trị

Các chủ đề dẫn dắt tuần này: Chứng khoán Trung Quốc, FX, tiền điện tử và chuyển dịch sang cổ phiếu giá trị

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:16 19/04/2021

Hãy chuẩn bị cho một tuần giao dịch nhộn nhịp vì có rất nhiều chủ đề khác nhau đang chờ đợi ở phía trước

Đâu là các yếu tố quan trọng trong tuần này?
Đâu là các yếu tố quan trọng trong tuần này?

• Chứng khoán Trung Quốc vốn đang gặp khó khăn cuối cùng có thể sẽ tiếp tục giảm sâu hơn với việc dữ liệu kinh tế tháng 3 mạnh mẽ lúc này không còn được thị trường quan tâm.
• Mùa báo cáo thu nhập của Hoa Kỳ sẽ buộc các nhà đầu tư chứng khoán phải đối mặt với câu hỏi liệu chủ đề dịch chuyển dòng tiền xuất hiện trên khắp các mặt báo đã kết thúc hay "làn sóng" thứ hai sắp trở lại. Cổ phiếu giá trị đã thể hiện kém hơn đáng kể so với cổ phiếu tăng trưởng tính từ đầu tháng 3.
• Các chủ đề mới trên thị trường ngoại hối? Xu hướng tiếp theo của đồng đô la là rất quan trọng và các chỉ báo về kế hoạch hedging trên thị trường ngoại hối của các công ty bảo hiểm Nhật Bản trong tuần này sẽ giúp xác định hướng đi cho tâm lý thị trường. ECB sẽ có cuộc họp vào thứ Năm, một tuần sau khi trình bày báo cáo về một đồng euro kỹ thuật số tiềm năng và với việc Trung Quốc vừa tuyên bố rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số không nhằm đe dọa tính ưu việt của đồng đô la.
• Nhân tiện, đang có một cuộc tắm máu nhỏ tại thị trường tiền điện tử. Chúng tôi đã thấy điều này nhiều lần trước đây và các đợt pullback chưa bao giờ tỏ ra nguy hiểm, nhưng hành động giá đang rất tiêu cực, vì vậy có lẽ một đợt thoái lui sâu hơn nữa đang diễn ra?
• Chúng ta vừa chứng kiến ​​tuần tồi tệ nhất của đại dịch, xét về số ca nhiễm mới (chủ yếu là do Ấn Độ) trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu đã chậm lại một chút. Nhìn rộng hơn nữa, châu Á có thể đi đầu trong giai đoạn tiếp theo này.

Mark Cudmore, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ