Các chiến lược gia của BlackRock hạ xếp hạng cổ phiếu Trung Quốc

Các chiến lược gia của BlackRock hạ xếp hạng cổ phiếu Trung Quốc

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

21:21 19/09/2023

BlackRock Investment Institute hạ xếp hạng chứng khoán Trung Quốc xuống mức trung lập do lo ngại về lĩnh vực bất động sản của quốc gia này và sự thúc đẩy hạn chế từ các biện pháp kích thích.

“Tăng trưởng đã chậm lại. Kích thích chính sách không còn lớn như trước nữa”, các chiến lược gia bao gồm Jean Boivin viết trong báo cáo hôm thứ Hai (18/9). “Những thách thức về cơ cấu ngụ ý sự suy giảm tăng trưởng dài hạn. Rủi ro địa chính trị vẫn tồn tại”.

Chỉ một tuần trước, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới bày tỏ hy vọng về các biện pháp kích thích của Trung Quốc, nói rằng lạm phát giảm sẽ tạo không gian cho việc nới lỏng chính sách nhiều hơn, đồng thời trích dẫn mức định giá thấp. Lần cuối cùng BII nâng hạng chứng khoán Trung Quốc là vào tháng 2 với lý do các cơ hội ngắn hạn sau khi mở cửa trở lại. Kể từ đó, chỉ số MSCI China Index đã giảm 13%.

Chứng khoán Trung Quốc nằm trong số những quốc gia có thành tích tệ nhất thế giới trong năm nay, với Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index giảm hơn 20% so với mức cao nhất trong tháng 1. Nền kinh tế nước này đang phải vật lộn với rủi ro vỡ nợ trên thị trường bất động sản và sự phục hồi chậm chạp của tiêu dùng trong nước. Bắc Kinh đã công bố nhiều biện pháp kích thích khác nhau kể từ tháng 7 nhưng hiệu quả còn hạn chế.

Chỉ số MSCI China Index đã giảm 0.2% vào lúc 10:47 sáng giờ Hồng Kông.

Các chiến lược gia của BlackRock cũng đã hạ triển vọng cổ phiếu của thị trường chứng khoán đến từ các quốc gia đang phát triển xuống mức trung lập kéo theo nền kinh tế Trung Quốc. “Chúng tôi nhận thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm lại và chỉ thấy sự hạn chế từ chính sách kích thích của Trung Quốc”.

Trong khi đó, các chiến lược gia của BlackRock đã nâng hạng chứng khoán Nhật Bản nhờ “thu nhập cao, hoạt động mua lại cổ phiếu và các cải cách doanh nghiệp”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ