Các chỉ số DAX, DOW, va FTSE rút lui khi giá thầu tài sản trú ẩn an toàn được hoàn trả

Các chỉ số DAX, DOW, va FTSE rút lui khi giá thầu tài sản trú ẩn an toàn được hoàn trả

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:58 20/07/2022

Chỉ số Dax rút lui trong thương mại châu Âu, không tiếp tục đà tăng trên toàn cầu nhờ thu nhập doanh nghiệp tốt và các nhà đầu tư tin rằng vào việc Nga dự kiến ​​sẽ nối lại nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, giảm bớt lo ngại về một cuộc khủng hoảng năng lượng trong khu vực.

CHỈ SỐ DAX 40

Theo nguồn tin từ Reuters, Nord Stream 1 có thể sẽ khởi động lại vào thứ Năm sau khi hoàn thành bảo trì, giúp giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư về nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu. Cuộc họp quan trọng của ECB hôm thứ Năm được cho là sẽ dẫn đến đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2011.

Uniper, nhà nhập khẩu khí đốt Nga lớn nhất của Đức, đã ghi nhận các khoản lỗ do buộc phải mua nguồn cung cấp với giá cao hơn nhiều từ các nguồn thay thế do Gazprom đã giảm giao hàng. Điều này có nghĩa là chỉ làm tăng chi phí sinh hoạt của người Đức, những người cũng như nhiều công dân khác trên toàn cầu đang cảm thấy sức ép giá cả tăng cao.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY 40 NGÀY - 20/7/2022

Từ góc độ kỹ thuật, ngày hôm qua đã chứng kiến ​​một lực đẩy tăng giá và phiên đóng cửa trên mức tâm lý 13000 và vùng kháng cự trước đó xung quanh 13300. Mức tăng được giới hạn khi chúng tôi chạm vào đường SMA 50 vào sáng nay và hiện tại giao dịch giữa 2 đường SMA 20 và SMA 50.

Các số liệu chính:

Vùng hỗ trợ

  • 13000
  • 12600
  • 12380


Vùng kháng cự

  • 13450
  • 13778
  • 14000

CHỈ SỐ FTSE 100
Chỉ số blue-chip đã tăng vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu với các công ty khai thác và các chuyên gia dầu mỏ đưa chỉ số chuẩn của London lên mức cao nhất trong ba tuần là 7350. Kể từ đó, chúng tôi đã từ bỏ mức tăng đầu phiên và giao dịch đi ngang trong phiên Mỹ. Lạm phát ở Anh tăng vọt lên 9.4% trong 12 tháng tính đến tháng 6, tăng từ 9.1% trong tháng 5, và cao hơn kỳ vọng do giá nhiên liệu động cơ và thực phẩm tăng. Victoria Scholar, người đứng đầu bộ phận đầu tư của Interactive Investor cho biết, “Với mức giá ở Anh đang vượt ngoài tầm kiểm soát và tiền lương chưa ổn định, mối lo ngại hiện nay là BOE chưa đủ thắt chặt và lạm phát trở nên cố thủ.”

Với mức lạm phát cao hơn dự kiến ​​gây thêm áp lực lên BOE, ngân hàng trung ương có thể tăng 50bp trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 8, đây sẽ là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1995. Thống đốc BOE Andrew Bailey hôm qua xác nhận rằng việc tăng lãi suất nửa điểm là sẽ diễn ra cho tháng tới, khi ngân hàng trung ương xem xét việc tăng cường chống lạm phát.

FTSE 100 PHÍ HÀNG NGÀY - 20/7/2022

FTSE tiếp tục tuần hành cao hơn vào ngày hôm qua để đạt mức cao nhất trong ba tuần trong khi đồng thời phá vỡ một số mức quan trọng. Cuối cùng chúng ta đã vượt qua mức cao nhất của phạm vi mà chúng ta đã bắt đầu vào ngày 10 tháng 6, với một cây nến hàng ngày đóng cửa trên mức fib 50%. Với một động thái tăng giá như vậy, chúng tôi đã thấy một số pullback trong phiên châu Âu với khả năng kiểm tra lại mức fib 38,2%, điều này sẽ cung cấp hỗ trợ trước khi đẩy lên cao hơn. Việc phá vỡ và đóng nến dưới mức fibonacci 23.6% sẽ làm mất hiệu lực của bất kỳ cơ hội mua tiềm năng nào.

Các số liệu chính:

Vùng hỗ trợ

  • 7238
  • 7150
  • 7000

Vùng kháng cự

  • 7390
  • 7484
  • 7600

CHỈ SỐ DOW JONES
Chỉ số Dow giảm trong giao dịch tiền thị trường do tâm lý mong manh làm bùng phát sự đảo chiều trong các tài sản trú ẩn. Nguy cơ suy thoái toàn cầu và cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu làm tăng sự lạc quan về thu nhập Hoa Kỳ và tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tránh thắt chặt tiền tệ quá quyết liệt. Cuộc khảo sát hàng tháng mới nhất của người quản lý quỹ của Bank of America chỉ ra rằng các nhà đầu tư đã giảm mức độ rủi ro xuống mức chưa từng thấy ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, với kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu và lợi nhuận chìm xuống mức thấp nhất từng được ghi nhận.

Trong thị trường tiền tệ, Netflix đã tăng thêm khoảng 6% sau khi báo cáo thu nhập tốt hơn vào cuối ngày thứ Ba và cho biết họ hy vọng sẽ quay lại tập trung vào mức tăng trưởng người đăng ký trước cuối năm.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY DOW JONES - 20/7/2022

DAX, DOW and FTSE Retreat as Safe Haven Bids Return
Dưới góc độ kỹ thuật, ngày hôm qua đã chứng kiến ​​một phiên tăng điểm xác nhận break của đường xu hướng, cây nến phiên đóng cửa ở trên mức fibonacci 61.8%. Có thể sẽ có sự thoái lui khi việc test lại mức fib 50% xung quanh vùng 31500, tạo cơ hội cho những người mua tham gia. Với bản chất tăng giá của cây nến phiên đóng cửa ngày hôm qua, có thể sẽ có một lực đẩy cao hơn nữa.

Các số liệu chính:

Vùng hỗ trợ

  • 31500
  • 31000
  • 30500

Vùng kháng cự

  • 32000
  • 32360
  • 33000

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ