Các chỉ số chứng khoán châu Âu DAX, DOW and FTSE đang xuất hiện tín hiệu hồi phục mặc dù lo ngại cho tâm lý lạc quan vẫn còn đó

Các chỉ số chứng khoán châu Âu DAX, DOW and FTSE đang xuất hiện tín hiệu hồi phục mặc dù lo ngại cho tâm lý lạc quan vẫn còn đó

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:38 19/07/2022

Chỉ số chứng khoán Dax đã tăng sau khi mở cửa nhẹ nhàng trong bối cảnh thận trọng dẫn đến cuộc họp quan trọng của ECB cuối tuần này. Theo dữ liệu chính thức công bố vào thứ Ba, lạm phát của khu vực đồng euro đã tăng cao hơn trong tháng 6 do giá năng lượng tăng cao. Theo Reuters, thị trường tiền tệ đánh giá chỉ có 20% khả năng ECB tăng lãi suất 50bp vào tháng Bảy.

CHỈ SỐ DAX 40

Cơ sở hạ tầng năng lượng của châu Âu đang bắt đầu căng thẳng dưới cái nóng khắc nghiệt bao trùm khắp lục địa. Các trạm phát điện đang hoạt động ở mức thấp để giữ nhiệt độ trong mức kiểm soát, trong khi các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đang hạn chế dòng chảy - cũng như nhu cầu năng lượng để làm mát nhà ở và văn phòng tăng lên. Tại Đức, sông Rhine, tuyến đường quan trọng để vận chuyển than từ các cảng lớn ở Hà Lan và Bỉ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Điều đó có nghĩa là một số nhà máy điện không cung cấp đủ nhiên liệu, có nguy cơ làm trật bánh kế hoạch tích trữ kho dự trữ trước mùa đông. Theo các quan chức cấp cao, Uỷ ban Châu Âu không nghĩ rằng Nga sẽ khởi động lại đường ống Nord Stream sau đợt bảo trì vào tuần này. Mặc dù Moscow và nhà cung cấp Gazprom PJSC không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy liên kết sẽ không khởi động lại như dự kiến ​​vào ngày 21 tháng 7, thị trường vẫn cạnh tranh.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY 40 NGÀY - 19/7/2022

DAX, DOW and FTSE Move Higher Despite a Dent in Optimism
Từ góc độ kỹ thuật, chúng ta đã không thể đóng cửa trên ngưỡng kháng cự ngày hôm qua khiến đà tăng trở lại dưới ngưỡng tâm lý 13000. Nếu giá được đẩy cao hơn trong phiên, nhà đầu tư sẽ thấy cơ hội bán xung quanh mức 13150 vì các yếu tố cơ bản đè nặng lên khu vực đồng Euro khi lo ngại về khí đốt tăng cao. Sẽ cần một cây nến hàng ngày đóng cửa trên mức tâm lý 13000 nếu muốn thấy giá tăng hơn trong tuần này.

Các số liệu chính:

Vùng hỗ trợ

  • 12890
  • 12430
  • 12328


Vùng kháng cự

  • 13150
  • 13290
  • 13500

CHỈ SỐ FTSE 100
FTSE mở cửa trong sắc đỏ trước khi bật lại để công bố mức tăng bất chấp dữ liệu báo cáo việc làm mới nhất của Anh cho thấy tăng trưởng tiền lương vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với lạm phát. Tỷ lệ thất nghiệp của Vương quốc Anh giữ vững ở mức 3.8% trong ba tháng đến tháng 5 và số người đi làm tăng nhiều nhất từ giữa 2021. Theo Laith Khalaf, trưởng bộ phận phân tích đầu tư ở AJ Bell, mối lo ngại lớn hơn là mức lương cao ở khu vực tư nhân sẽ kéo theo lạm phát trong khi mức tăng lương ít ỏi trong khu vực công trước bối cảnh giá cả tăng vọt sẽ tiếp tục gây ra căng thẳng. Các cuộc đình công đường sắt gần đây sẽ chỉ là khởi đầu nếu các điều kiện tiền lương này vẫn tiếp tục.

Chỉ số blue-chip chứng kiến ​​công ty chuyển tiền Wise tăng 10.3% sau khi cung cấp bản cập nhật giao dịch của mình, trong khi Made.com giảm 35.1% sau khi cắt giảm doanh số bán hàng và hướng dẫn thu nhập cho năm 2022.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY FTSE 100- 19/7/2022

DAX, DOW and FTSE Move Higher Despite a Dent in Optimism
Cây nến hàng tuần của FTSE đóng cửa ngay trên ngưỡng kháng cự và hiện đã chuyển sang ngưỡng hỗ trợ tại vùng 7150 vào thứ Sáu, theo sau là đợt tăng điểm ngày hôm qua. Thật không may, đợt tăng điểm chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi giá bị đẩy xuống, loại bỏ hầu hết các mức tăng trong ngày. Tuy nhiên, một cây nến hammer ngược được ghi nhận trên khung thời gian hàng ngày báo hiệu nhiều xu hướng tăng giá sắp tới. Nếu chúng ta có thể vượt qua mức cao nhất 7271 của ngày hôm qua, chúng ta sẽ cần một cây nến đóng cửa trên mức fibonacci 50%, thứ sẽ báo hiệu sự bứt phá khỏi khu vực vốn được tạo vào 10/6/2022.

Các số liệu chính:

Vùng hỗ trợ

  • 7150
  • 7100
  • 7020


Vùng kháng cự

  • 7315
  • 7400
  • 7484

CHỈ SỐ DOW JONES
Chỉ số Dow đã tăng cao hơn trong giao dịch tiền thị trường phục hồi từ mức lỗ của phiên trước. Các chỉ số tại Phố Wall giảm điểm vào phiên đóng cửa thứ Hai, với chỉ số Blue-chip Dow giảm hơn 200 điểm, tương đương 0.7%, sau một báo cáo rằng Apple sẽ hạn chế tuyển dụng, trở thành gã khổng lồ công nghệ mới nhất dừng lại khi triển vọng kinh tế tăng trưởng trở nên âm u.

Sau tiếng chuông, IBM đã báo cáo doanh số bán hàng cao hơn ước tính, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu đối với máy tính, dịch vụ tư vấn và đám mây vẫn mạnh. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng thu nhập tiếp tục vào thứ Ba, với việc ông lớn ngành dược phẩm Johnson & Johnson cắt giảm dự báo lợi nhuận điều chỉnh cả năm cho quý thứ hai liên tiếp.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY DOW JONES - 19/6/2022

DAX, DOW and FTSE Move Higher Despite a Dent in Optimism
Từ góc độ kỹ thuật, phiên đóng cửa thứ Sáu tuần trước được chứng kiến một cây nến nhấn chìm tăng đồng thời hình thành nến ba chân, cả hai đều báo hiệu sự đảo chiều và tiềm năng giá cao hơn. Hôm qua chứng kiến ​​sự đẩy giá được mong đợi trước khi thay đổi trong tâm lý, chỉ số Dow giảm và đóng cửa trở lại bên dưới đường xu hướng như một hình nến mô hình sao băng.

Các số liệu chính:

Vùng hỗ trợ

  • 31000
  • 30620
  • 30080


Vùng kháng cự

  • 31640
  • 32000
  • 32350

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ