"Cá voi" quay trở lại thị trường khi Bitcoin phục hồi lên $50,000

"Cá voi" quay trở lại thị trường khi Bitcoin phục hồi lên $50,000

08:38 25/08/2021

Các nhà đầu tư lớn nhất của Bitcoin dường như đang tăng vị thế của họ khi giá phục hồi.

"Cá voi" quay trở lại thị trường khi Bitcoin phục hồi lên $50,000
"Cá voi" quay trở lại thị trường khi Bitcoin phục hồi lên $50,000

Các tài khoản tiền điện tử nắm giữ số bitcoin trị giá khoảng 50 triệu đô la trở lên đã tăng vị thế long đều đặn kể từ cuối tháng 6, theo dữ liệu mới từ công ty blockchain Chainalysis. Mức tăng được tếp diễn vào cuối tháng 8 khi giá tăng trở lại trên 50,000 đô la.

Philip Gradwell, nhà kinh tế trưởng tại Chainalysis, nói với CNBC: “Bitcoin được tích lũy được bởi các nhà đầu tư lớn gần đây có liên quan đến sự thay đổi trung hạn của giá"

Các động thái của "cá voi" Bitcoin có liên quan đến hành động giá trong năm nay. Họ là những “động lực” thúc đẩy thị trường cho đến cuối tháng Hai, Gradwell nói. Khi các nhà đầu tư lớn gia tăng mua tài sản kỹ thuật số giá thường tăng trong 28 ngày. Khi họ bán, giá sẽ giảm, Chainalysis cho biết. 

 

Các động thái của "cá voi" đã biến động theo sự biến động của tài sản kỹ thuật số. Từng mua mạnh vào đầu năm, "cá voi" bắt đầu bán tháo khi giá giảm trong thời gian ngắn vào tháng 3 và bán ở mức cao nhất vào khoảng tháng 4, theo dữ liệu.

Từ cuối tháng 6 đến ngày 22 tháng 8, "cá voi" đã có khoản đầu tư tương đương gần 10 tỷ đô la với mức giá hôm thứ Ba. Theo công ty dữ liệu, lượng "cá voi" nắm giữ hiện đã trở lại mức tháng 2.

Những nhà đầu tư lớn hơn này cũng có xu hướng nắm giữ lâu dài. Trung bình, những con cá voi được Chainalysis quan sát có xu hướng giữ lại ít nhất 75% số bitcoin mà họ mua.

Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong ba tháng trong tuần này, tiếp tục tăng ổn định kể từ giữa tháng Bảy. Giá trị của toàn bộ thị trường tiền điện tử cũng vượt 2.2 nghìn tỷ USD, sau khi một lần nữa vượt qua mốc 2 nghìn tỷ USD vào đầu tháng này, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ