"Cá mập" âm thầm gom hơn 3 tỷ USD Bitcoin sau 15 tháng

"Cá mập" âm thầm gom hơn 3 tỷ USD Bitcoin sau 15 tháng

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

09:02 04/03/2024

Một người mua Bitcoin bí ẩn đã lặng lẽ tích lũy hàng tỷ USD Bitcoin trong 2 năm qua, và trở thành một trong những cá nhân nắm giữ lượng Bitcoin lớn nhất thế giới.

Sau khi kiên nhẫn mua bitcoin gần như hàng ngày kể từ tháng 11/2022, người này hiện đang nắm giữ hơn 54,164 BTC, trị giá khoảng 3.2 tỷ USD, theo Decrypt.

Người mua này được gọi là “Mr. 100” do thường mua trung bình 100 bitcoin mỗi ngày kể từ tháng 11/2022. Tuy nhiên, một số chuyên gia nghi ngờ đây không phải một nhà đầu tư cá nhân, mà có thể thuộc một quỹ đầu tư hoặc một trong những ngân hàng lớn đứng sau một quỹ Bitcoin ETF spot.

Chris Martin, Giám đốc Nghiên cứu của Amberdata, chia sẻ: “Điều này là không thể vì tất cả các quỹ Bitcoin ETF do Mỹ quản lý đều công khai địa chỉ ví của họ.”

Theo Amberdata, ví này đã sử dụng sàn giao dịch Binance và KuCoin để tích lũy Bitcoin kể từ tháng 11/2022.

Mặc dù, Chính phủ Mỹ cũng đã tích lũy được hơn 12 tỷ USD Bitcoin, nhưng Martin cho rằng họ không đứng sau địa chỉ ví này, bởi 2 sàn Binance và KuCoin vốn không được Chính phủ Mỹ ưa chuộng do các vấn đề liên quan tới quy định.

Ông cũng lưu ý rằng Hồng Kông đang xem xét 31 đề nghị xin cấp phép lưu ký tiền điện tử. Reuters gần đây đã tiết lộ rằng việc mua Bitcoin ồ ạt trong thầm lặng từ Trung Quốc có thể là một trong những động lực chính khiến giá Bitcoin tăng gần đây. Và " Mr. 100" có thể chỉ là một trong số đó.

Ông Martin cũng không nghĩ rằng chủ sở hữu ví "Mr. 100" đang tích trữ Bitcoin để chuẩn bị cho sự kiện Bitcoin Halving vào tháng 4 sắp tới.

Ông Martin chia sẻ thêm: “Tôi thấy thật thú vị khi trong suốt thời gian hoạt động, họ thường mua một lượng như nhau trên mỗi giao dịch, khoảng 100 BTC. Tại sao họ chọn con số 100 BTC thì tôi không rõ, có thể là do hạn chế về nguồn vốn của họ.”

Trong khi những phỏng đoán về danh tính của "Mr. 100" vẫn còn, tâm lý trên thị trường tiền điện tử đang rất tích cực. Nhiều tổ chức đang tích lũy Bitcoin, đặc biệt là thông qua các quỹ ETF mới ra mắt gần đây, cho thấy dấu hiệu thị trường bullish đang quay trở lại.

"Mr. 100" không phải là cái tên duy nhất gây xôn xao trong những ngày gần đây. Vào tháng 4, một ví Bitcoin không hoạt động từ những ngày đầu thành lập đã thực hiện giao dịch hơn 11 triệu USD sau 12 năm. Cùng tuần đó, một ví Bitcoin khác đã thực hiện giao dịch 8 triệu USD sau 10 năm không hoạt động. Vào tháng 11, một người mua bí ấn khác cũng đã gây xôn xao cộng đồng khi sở hữu gần 450 triệu USD Bitcoin.

Zerohedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ