Breaking News

Breaking News

08:00 09/01/2019

Dollar, Fed, Brexit

- Dollar bị bán tháo phiên NY, EURUSD có lúc tăng 0.9% lên 1.154 cao nhất kể từ tháng 10 sau phát biểu “dovish” của chủ tịch FED Atlanta Raphael Bostic. Ông Bostic nói FED không bị khoá chặt vào lộ trình định sẵn, và khi được phóng viên hỏi liệu lần thay đổi lãi suất tiếp theo của FED có thể là tăng hoặc cũng có thể là giảm không thì Bostic đã nói “Yes”.
- USDCAD giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng tại 1.3179 sau khi BOC giữ nguyên lãi suất cơ bản 1.75% như dự báo và hiện quay lại mức 1.324 trước tin. Trong biên bản, BOC dùng thêm từ “over time” vào lộ trình tăng lãi suất, ám chỉ sẽ không cấp bách phải tăng lãi suất trong tương lai gần. Việc giá dầu sụt giảm tác động bất lợi đến thương mại và doanh thu quốc gia, tuy nhiên có vẻ BOC chỉ coi đây là sự suy yếu tạm thời. Bằng chứng là tăng trưởng 2019 dự báo giảm từ 2.1% xuống 1.7% nhưng GDP 2020 lại dự báo tăng lên 2.1% (so với dự báo trước là 1.9%).
- Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ do 2 phía Mỹ-Trung xác nhận quá trình đàm phán diễn ra tích cực. CNH tăng 0.6% so với USD lên 6.8175.
- Tại Anh, thủ tướng May chịu thất bại ngày thứ 2 liên tiếp sau khi các nhà làm luật thông qua việc kiểm soát thời gian biểu nếu Quốc hội không thông qua dự thảo Brexit của bà May và EU. Điều này có nghĩa chính phủ của bà May sẽ phải tổ chức tranh luận và biểu quyết sẽ làm gì tiếp theo vào ngày 21/1, nếu Brexit không thể thông qua ngày 15/1.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ