BoJ sẽ có những biện pháp kích thích bổ sung nào?

BoJ sẽ có những biện pháp kích thích bổ sung nào?

08:39 15/06/2020

Đầu tuần có thể là thời điểm JPY biến động do lịch họp của BoJ

Một sự thay đổi lớn về định hướng từ cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào Thứ Hai và Thứ Ba tuần này là không thể. Nhưng thống đốc Haruhiko Kuroda - giống như các đồng nghiệp của ông tại các ngân hàng trung ương lớn khác - dự kiến ​​sẽ đưa ra thông điệp quyết tâm để giải quyết sự sụp đổ của cuộc khủng hoảng coronavirus.

Nhật Bản đã tiết lộ ngân sách bổ sung lớn nhất của mình và sự gia tăng đáng kể trong việc phát hành trái phiếu chính phủ đi cùng với nó. Thị trường mong đợi sự rõ ràng từ ông Kuroda về việc BoJ sẽ mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGBs) lâu dài hơn với thời gian đáo hạn hơn 25 năm. Giá trái phiếu trên thị trường gần đây đã giảm, đẩy lợi suất trái phiếu 30 năm lên mức cao nhất trong năm.

Naoya Oshikubo, một nhà kinh tế tại SuMi Trust, lập luận rằng BoJ muốn gây ấn tượng với cuộc họp trong tháng này, và có thể tăng gấp đôi quy mô cho vay đối với các công ty vừa và nhỏ.

“Từ nay trở đi, chính sách tiền tệ của BoJ sẽ bị ảnh hưởng bởi các trường hợp nhiễm mới của Covid-19”, ông Oshikubo nói. “Như vậy, rất có thể chúng ta sẽ thấy sự phối hợp tài chính và tiền tệ quy mô lớn như là một phần của các biện pháp tài trợ công ty.”

Xem thêm các chủ đề: #BoJ #JPY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ