BOJ dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách, triển vọng kinh tế cho quý I sẽ sẽ sụt giảm

BOJ dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách, triển vọng kinh tế cho quý I sẽ sẽ sụt giảm

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

12:04 20/01/2021

Trọng tâm chính của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tại cuộc họp hội đồng chính sách tuần này có lẽ sẽ là đánh giá sự thay đổi của bối cảnh kinh tế sau khi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với làn sóng thứ 3 của đại dịch Covid-19, theo Bloomberg Economics.

  • Chính sách tiền tệ nhiều khả năng sẽ không thay đổi ít nhất cho đến khi BOJ kết thúc việc đánh giá khung chính sách vào tháng 3.
  • Bloomberg Economics dự kiến ​​BOJ sẽ hạ mức đánh giá nền kinh tế, phản ánh hoạt động hộ gia đình suy yếu.
  • Triển vọng GDP suy yếu trong quý 1/2021 do tác động của tình trạng khẩn cấp có thể khiến BOJ cắt giảm dự báo cho năm tài khóa 2020 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3). Các biện pháp hạn chế này có thể sẽ làm suy giảm hoạt động doanh nghiệp và hộ gia đình trong một hoặc hai tháng tới. .
  • BOJ có thể lạc quan hơn về tăng trưởng trong năm tài khóa 2021, với khoản ngân sách bổ sung thứ 3 dự kiến sẽ cung cấp gói kích thích lớn hơn và chương trình hỗ trợ cấp vốn của BOJ sẽ là bệ đỡ cho các tập đoàn Nhật Bản.
  • Có khả năng BOJ sẽ tạm thời kéo dài chương trình mua chứng chỉ ETF và REIT qua tháng 3 năm 2021 - tuy nhiên điều này nhiều khả năng chỉ xảy ra tại cuộc họp tháng 3 khi BOJ xem xét tính bền vững của các chính sách.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ