BofA: USD/JPY sẽ có thể chạm ngưỡng 160 nếu Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

BofA: USD/JPY sẽ có thể chạm ngưỡng 160 nếu Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

08:50 03/04/2024

Theo Ngân hàng Hoa kỳ (BofA), đồng yên có thể chạm đỉnh 160 nếu Cục Dự trữ Liên bang (Fed) không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Người đứng đầu toàn cầu của ngân hàng về chiến lược tiền tệ G-10, Thanos Vamvakidis, cho biết bất kỳ sự can thiệp nào từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) nhằm cố gắng hỗ trợ JPY sẽ không có hiệu quả cho đến khi Mỹ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ. Đồng yên đã chạm mức thấp nhất trong ba thập kỷ khi USDJPY đang ở mức 152, mức khiến nhiều người cho rằng sẽ khiến chính quyền Nhật Bản phải có động thái.

Vamvakidis cho biết rằng sự can thiệp “khả năng cao sẽ xảy ra, nhưng không thể quá hiệu quả”. Ông dự đoán USDJPY sẽ có thể tụt xuống mức 142 nếu Fed tiến hành cắt giảm lãi suất như thị trường mong đợi.

Quan điểm này giống với các chiến lược gia khác, họ dự đoán bất kỳ sự can thiệp nào của BoJ cũng sẽ chỉ mang lại sự hỗ trợ ngắn hạn cho đồng yên. Đồng tiền đã suy yếu vượt quá mức cần can thiệp vào năm 2022, và các quan chức đã phải tăng cường cảnh báo chống lại các động thái đầu cơ.

Ty giá USDJPY vượt quá ngưỡng can thiệp trước đây

Vamvakidis nói: “Họ biết rất rõ từ kinh nghiệm trong quá khứ rằng những biện pháp can thiệp này sẽ không hiệu quả. Đây chủ yếu là cảnh bảo nhằm tăng tính thận trọng và tạo rủi ro hai chiều trên thị trường, họ biết mọi thứ đều phụ thuộc vào Fed.”

USDJPY chạm mức 151.65 vào thứ Ba, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 34 năm gần 152 vào tuần trước. Đồng yên đã sụt giá 7% trong năm nay, khiến nó trở thành một trong những loại tiền tệ G-10 hoạt động kém nhất.

Triển vọng của đồng Yên phụ thuộc vào triển vọng lãi suất của Fed, do chênh lệch lãi suất quá lớn giữa Mỹ và Nhật, khiến tài sản của Nhật kém hấp dẫn hơn. Các nhà giao dịch mong đợi mức nới lỏng khoảng 65bps của Mỹ vào năm 2024, tuy con số đó đã được giảm rất nhiều so với kỳ vọng cắt giảm 150 bps vào đầu năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ