BofA: Lợi suất sẽ giảm dần khi Fed xoay trục

BofA: Lợi suất sẽ giảm dần khi Fed xoay trục

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

11:39 10/08/2023

Lợi suất trái phiếu chính phủ được dự báo sẽ giảm dần theo thời gian do Fed giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn, trước khi giảm so với kỳ vọng của thị trường, theo chuyên gia Mark Cabana của BofA.

Người đứng đầu chiến lược lãi suất của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư: “Rất khó để chúng tôi để hình dung lợi suất 10 năm tăng lên 5% thay vì giảm về 3%. Bạn sẽ không thể thấy lợi suất giảm nhanh như vậy, nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng lợi suất sẽ giảm xuống theo thời gian khi Fed thực sự chuyển sang nới lỏng, nhưng sẽ hạ lãi suất chậm hơn so với dự báo của thị trường.”

Ông Cabana cho biết các chiến lược gia của ngân hàng khuyến nghị khách hàng giao dịch trái phiếu kỳ hạn dài, ưu tiên mua vào linh hoạt.

Các nhà giao dịch hoán đổi dự báo khoảng 40% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25bp trong năm nay, nhưng vào cuối năm sau, họ định giá việc cắt giảm lãi suất tổng cộng hơn 125 điểm cơ bản.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương có thể ngừng tăng lãi suất, mặc dù lãi suất sẽ cần duy trì ở mức cao hiện tại trong một thời gian.

Đường cong lợi suất phẳng dần vào thứ Tư, với lợi suất 10 năm giảm xuống khoảng 4% trước đợt chào bán trị giá 38 tỷ USD. Lợi suất giảm khoảng 20 điểm cơ bản so với tuần trước, khi đạt mức cao nhất trong nhiều năm, sau khi Bộ Tài chính công bố phương án phát hành trái phiếu lớn.

Cabana cho biết điều sẽ khiến Fed hạ lãi suất là dữ liệu kinh tế suy yếu, chẳng hạn như dữ liệu lạm phát tháng 7 của Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7 dự kiến cho thấy lạm phát lõi hàng năm giảm từ 4.8% xuống 4.7%.

"Ta cần thấy nền kinh tế cung cấp đủ vỏ bọc cho các nhà đầu tư theo long, đặc biệt là các quỹ tiền thật. CPI ngày mai sẽ đưa ta đi theo hướng đó, nhưng ta thực sự cần nhìn thấy các dấu hiệu cả nền kinh tế đang hạ nhiệt và dữ liệu bây giờ vẫn chưa cung cấp thông tin đó.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ