BofA: Các nhà đầu tư đang rất lạc quan về chứng khoán Mỹ

BofA: Các nhà đầu tư đang rất lạc quan về chứng khoán Mỹ

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

23:46 16/01/2024

Theo khảo sát mới nhất của Bank of America (BofA), sự lạc quan về việc hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã đẩy mức độ nắm giữ cổ phiếu Mỹ của các nhà đầu tư lên mức cao nhất kể từ năm 2021 .

Nhóm các chuyên gia của BofA do ông Michael Hartnett dẫn đầu cho biết ghi nhận “tâm lý lạc quan kỷ lục về việc cắt giảm lãi suất” và 79% số người tham gia khảo sát kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ hạ cánh mềm hoặc không hạ cánh vào năm 2024. Các nhà phân tích cho biết, hầu hết những người được thăm dò đều coi cổ phiếu là cách tốt nhất để bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất của Fed.

Những phát hiện này phù hợp với đà phục hồi của chứng khoán Mỹ trong hai tháng qua. Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào dữ liệu kinh tế để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi khi nào Fed bắt đầu hạ lãi suất. Một số người cho rằng đợt giảm lãi suất đầu tiên sẽ đến ngay sau tháng 3.

Mùa thu nhập là một “chất xúc tác” khác cho thị trường chứng khoán. Chỉ 21% nhà đầu tư cho rằng lợi nhuận sẽ xấu đi trong 12 tháng tới, giảm từ mức 26% so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022.

Theo cuộc khảo sát, nóng nhất lúc này là vị thế long đối với 7 ông lớn công nghệ, bao gồm cả Apple, bán khống cổ phiếu Trung Quốc và vị thế long cổ phiếu Nhật Bản.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 5/1 đến ngày 11/1, bao gồm 221 người tham gia với tài sản được quản lý là 589 tỷ USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ