BOE đối mặt với áp lực sau số liệu thu nhập trung bình tích cực, GBP/USD hưởng lợi

BOE đối mặt với áp lực sau số liệu thu nhập trung bình tích cực, GBP/USD hưởng lợi

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:48 15/08/2023

Dữ liệu mới nhất cho thấy sự sụt giảm trong thị trường lao động Vương quốc Anh.

Số người có việc làm đã giảm 66 nghìn trong ba tháng tính đến tháng 6 năm 2023 so với kỳ vọng của thị trường là tăng 75 nghìn. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ việc làm mới giảm kể từ tháng 8 năm 2022 và có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt mặc dù thu nhập trung bình tăng.

image1.png

Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4.2% trong quý, cao hơn con số dự báo là 4%. Trong quý gần nhất, số người thất nghiệp trong 6 tháng đã tăng lên, với mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2022.

Từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2023, mức tăng tiền lương cố định hàng năm (không bao gồm tiền thưởng) là 7.8%; đây là tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất kể từ năm 2001. Thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng thậm chí còn tăng nhanh hơn ở mức 8.2% trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2023. Điều quan trọng cần lưu ý là tổng tốc độ tăng trưởng này bị ảnh hưởng bởi khoản tiền thưởng của NHS vào tháng 6 năm 2023.

image2.png

Dữ liệu GDP gần đây của Vương quốc Anh một lần nữa cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn. BOE vẫn giữ vững niềm tin rằng lạm phát sẽ giảm xuống trong Q3 và Q4 năm 2023 với dữ liệu gần đây nhất cho thấy mức giảm đáng kể.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhiều hơn dự kiến, nhưng BOE đã nhấn mạnh rằng dữ liệu thu nhập trung bình là rất quan trọng. Với mức tăng lớn của số liệu thu nhập trung bình, BOE có lẽ sẽ chưa thể dừng tăng lãi suất, ít nhất là trong hiện tại.

Ngân hàng Anh đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa sau khi công bố dữ liệu ngày hôm nay. Một đợt tăng hoặc phù hợp ước tính của dữ liệu CPI vào ngày mai sẽ củng cố một lần tăng lãi suất nữa vào tháng Chín.

Phản ứng ban đầu của thị trường sau tin tức đã đẩy GBP/USD tăng khoảng 40 điểm từ vùng hỗ trợ quanh mức 1.2680.

Tuy nhiên, GBP/USD trên biểu đồ ngày vẫn nằm trong phạm vi giữa 2 đường DMA 50 và 100 ngày, nằm quanh mức 1.26100 và 1.2760. Cặp tiền đã cố gắng vượt qua ngưỡng hỗ trợ 1.26100 nhưng đã bị cản lại bởi đà mua của thị trường. Cặp tiền vẫn chưa thể tạo được một xu hướng bền vững khi hai trường phái tâm lý risk-on và risk-off vẫn đang giằng co nhau trên thị trường.

Biểu đồ GBP/USD D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ