BOE có thể sẽ tăng QE vào tháng tới vì những lo ngại về Covid-19 và Brexit

BOE có thể sẽ tăng QE vào tháng tới vì những lo ngại về Covid-19 và Brexit

10:09 20/10/2020

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters với 78 nhà kinh tế học, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) có khả năng sẽ tăng cường nới lỏng định lượng vào tháng tới để hỗ trợ nền kinh tế, vốn đang chống chọi với sự bùng phát của Covid-19 và lo ngại về Brexit không có thỏa thuận

Trong khi cuộc thăm dò ngày 13-19/10 dự đoán rằng nền kinh tế Anh sẽ tăng trưởng 16.7% trong quý trước, nhưng hiện nay triển vọng đã trở nên u ám hơn.

Nền kinh tế Anh được dự báo ​​sẽ tăng trưởng 2.6% trong quý này và 1.0% trong quý tiếp theo, thấp hơn so với các dự báo trung bình tương ứng là 3.4% và 1.3% được đưa ra vào tháng trước.

Trong cả năm 2020, nền kinh tế sẽ thu hẹp 10.1% nhưng tăng 6.1% trong năm tới, so với các dự báo tương ứng là giảm 10.0% và tăng 6.1% được đưa ra vào tháng trước.

59 trong số 64 nhà kinh tế cho rằng Ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) sẽ không hạ lãi suất xuống dưới 0 và trọng tâm sẽ vẫn là chương trình mua trái phiếu hoặc nới lỏng định lượng.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy có khoảng 40% khả năng không có thỏa thuận thương mại Brexit nào trở thành hiện thực, không thay đổi so với tháng trước. Điều này cho thấy kết quả có khả năng xảy ra cao nhất vẫn chỉ là một hiệp định thương mại tự do.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ