“Bồ câu” Fed tạo đà bứt phá cho EUR/USD!

“Bồ câu” Fed tạo đà bứt phá cho EUR/USD!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

20:30 01/12/2022

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ sụt giảm sau khi chủ tịch Fed có động thái “bồ câu”. Tỷ giá EUR/USD đang dao động quanh mốc 105.00 nhưng có thể điều này sẽ không kéo dài với dữ liệu từ Hoa Kỳ sắp được công bố.

“Bồ câu” Fed tạo đà bứt phá cho EUR/USD!
“Bồ câu” Fed tạo đà bứt phá cho EUR/USD!

Đà tăng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ chậm lại trong những tháng tới sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell gợi ý mức 50 bp có thể xảy ra tại cuộc họp FOMC ngày 14/12. Fed đã tăng lãi suất sáu lần trong năm nay với bốn lần tăng gần đây nhất là 75 điểm.

“Chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến nền kinh tế và lạm phát thường có độ trễ, và những tác động của việc thắt chặt cho đến nay vẫn chưa cho thấy hiệu quả lớn. Do đó, điều hợp lý là điều chỉnh tốc độ tăng lãi suất khi chúng ta tiến gần đến mức vừa đủ để kiềm chế lạm phát. Cuộc họp tháng 12 có thể là điểm khởi đầu điều chỉnh”, Ông Powell phát biểu trước Viện Brookings ngày hôm qua.

Động thái nghiêng về phía ôn hòa của Chủ tịch Powell đã khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm với kỳ hạn 2 năm giảm 20 điểm cơ bản trong phiên. Triển vọng kỹ thuật đối với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm vẫn giảm với mô hình đầu và vai trên biểu đồ khung D1.

BIỂU ĐỒ LỢI SUẤT TPCP MỸ KỲ HẠN 2 NĂM



Dữ liệu PCE lõi sẽ được công bố vào lúc 13:30 GMT hôm nay và sẽ giúp thị trường có cái nhìn sâu hơn về áp lực giá hiện tại ở Mỹ. Lạm phát dự kiến sẽ giảm 0.1% xuống 5% trong tháng 10.

Đà tăng của EUR/USD được hỗ trợ bởi bài phát biểu của chủ tịch Powell, hiện tỷ giá đang giao dịch trở lại trên 1.0400. Mức đỉnh trong tháng 11 tại 1.0497 là kháng cự tiếp theo, theo sau là 1.0615. Hỗ trợ ở mức 1.0370 trước 1.0350.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA EUR/USD


Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ