Bloomberg: VN-Index giảm mạnh nhất trong 2 thập kỷ khi ổ dịch mới trong cộng đồng bùng phát!

Bloomberg: VN-Index giảm mạnh nhất trong 2 thập kỷ khi ổ dịch mới trong cộng đồng bùng phát!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

21:02 28/01/2021

Việt Nam phát hiện một ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng ở hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, các lệnh phong tỏa được áp dụng khẩn cấp và kích hoạt đà bán tháo trên thị trường chứng khoán.

Đầu ngày 28/1, Bộ y tế Việt Nam công bố 2 bệnh nhân COVID-19 trong nước, cũng là những trường hợp đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng kể từ ngày 1/12, một người trong số đó là một phụ nữ có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Covid-19 mới ở Nhật Bản. Sau đó, 82 trường hợp nhiễm virus mới được phát hiện và được công bố tại các tỉnh phía Bắc như Hải Dương và Quảng Ninh.

Chỉ số VN-Index giảm 6.67% xuống mức 1,023.94 điểm, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2001. Chỉ số này đã giảm hơn 12% trong tuần này, ghi nhận tuần lễ tồi tệ nhất kể từ ngày 13/3.

VN-Index. Ảnh: Tradingview

Trên trang thông tin Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh phong tỏa hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Ngoài ra, 513 trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly, con số lớn nhất trong khoảng 3 tháng.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành lệnh yêu cầu sinh viên nghỉ học, hạn chế tụ tập nơi công cộng và đình chỉ các cuộc họp của chính quyền địa phương được cho là không cần thiết. Thủ đô Hà Nội đã cách ly 24 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân trở về từ Nhật Bản, theo Sở Y tế Hà Nội.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ