Bloomberg: Chỉ số Nikkei sẽ tăng lên 34,000 trong 6 tháng tới

Bloomberg: Chỉ số Nikkei sẽ tăng lên 34,000 trong 6 tháng tới

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

15:01 02/10/2023

Theo các chiến lược gia, chứng khoán Nhật Bản dự kiến sẽ tăng trong 6 tháng tới nhờ sự lạc quan về lợi nhuận doanh nghiệp và khả năng ngừng tăng lãi suất của Mỹ.

Chỉ số chứng khoán Nikkei 225 được dự báo sẽ tăng lên 34,000 (+6.7% so với đóng cửa thứ Sáu) vào 6 tháng tới. Con số này vượt qua mức đỉnh của năm nay là 33,772 đạt được vào tháng 6.

Chứng khoán Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ vào năm nay khi lạm phát trở lại, lợi nhuận cổ đông được cải thiện và sự ủng hộ của Warren Buffett đã thúc đẩy sức hấp dẫn của thị trường. Chỉ số Nikkei đã tăng khoảng 22% trong năm nay tính đến thời điểm đóng cửa thứ Sáu, trở thành một trong những thị trường lớn hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, lợi nhuận không không cao do JPY tiếp tục suy yếu so với USD.

Các chiến lược gia của Viện Đầu tư BlackRock đã nâng cao quan điểm của họ đối với chứng khoán Nhật Bản do lợi nhuận thu về cao, hoạt động mua lại doanh nghiệp mạnh mẽ và cải cách chính sách thân thiện với cổ đông. Goldman Sachs đã đưa ra dự báo dựa trên giả định JPY sẽ ổn định và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu sẽ tăng lên.

David Chao, chiến lược gia tại Invesco cho biết: “Nhật Bản sẽ là thị trường phát triển hoạt động tốt nhất trong 12 tháng tới”. Ông nói rằng Nhật Bản hấp dẫn khi tính toán đến lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro.

Theo Nobuhiko Kuramochi, chiến lược gia thị trường tại Mizuho Securities, chứng khoán Nhật Bản sẽ tăng khi có kỳ vọng về việc Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất.

Trong khi đó, những lo ngại về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ là một trở ngại lớn, theo Ayako Sera, chiến lược gia thị trường tại Sumitomo Mitsui Trust Bank Ltd.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ