Bitcoin vượt qua mốc 30k lần đầu tiên kể từ tháng 6/2022

Bitcoin vượt qua mốc 30k lần đầu tiên kể từ tháng 6/2022

09:21 11/04/2023

Bitcoin lần đầu tiên vượt lên trên mức 30k kể từ tháng 6 năm 2022, tăng hơn 80% tính từ đầu năm nay

Làn sóng phục hồi thậm chí còn mạnh hơn mức tăng gần 20% của Nasdaq 100 – chỉ số mà Bitcoin có xu hướng di chuyển song song. Tuy nhiên vẫn còn một chặng đường dài nữa để đưa Bitcoin quay lại đỉnh lịch sử.

Mati Greenspan, giám đốc điều hành của Quantum Economics cho biết: “Mốc 30k rất quan trọng về cả kỹ thuật và cơ bản. Kháng cự cứng trong ba tuần liên tiếp vừa qua cuối cùng đã bị phá vỡ. Đây là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến Bitcoin chạm vùng giá này kể từ cú sụp đổ của Terra/Luna và Three Arrows Capital. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là giá đã phục hồi hoàn toàn sau sự cố Celsius, FTX và cuộc đàn áp pháp lý của Hoa Kỳ.”

Chắc chắn, ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ. Sàn giao dịch Coinbase cho biết họ đã nhận được thông báo từ SEC, đề cập đến ý định rằng sẽ hành động mạnh tay hơn. SEC đã kiện ông trùm tiền điện tử Justin Sun vì cáo buộc vi phạm các quy tắc chứng khoán, trong một vụ việc mà Sun cho là không có cơ sở. Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai của Hoa Kỳ đã kiện người sáng lập Binance, Changpeng Zhao và sàn giao dịch tiền điện tử của ông vì cáo buộc vi phạm các quy định phái sinh, mặc dù Binance đã nói rằng họ không đồng ý với nhiều điểm trong đơn kiện.

Nhưng bất chấp tất cả, đà tăng của Bitcoin tiếp tục lớn mạnh trong tháng qua sau sự sụp đổ của ba ngân hàng tại Hoa Kỳ, điều này đã làm sống lại câu chuyện giữa những người đầu cơ giá lên Bitcoin rằng token này cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn cho tài chính truyền thống.

Hơn nữa, các nhà phân tích cho rằng thanh khoản giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng — sau khi các nhà tạo lập thị trường mất khả năng tiếp cận với hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ do Silvergate Capital Corp. và Signature Bank cung cấp — cũng có thể giải thích cho sự phục hồi này. Khi khối lượng giao dịch thấp hơn, biến động giá có thể ấn tượng hơn.

Strahinja Savic, người đứng đầu bộ phận dữ liệu và phân tích tại FRNT Financial cho biết: “Order book của thị trường khá mỏng và hoạt động giao dịch giảm sút. Trong những trường hợp như thế này, có thể chúng ta sẽ thấy hành động giá trở nên khó xác định"

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ