Bitcoin vượt ngưỡng 68.000 USD - tiến sát đỉnh lịch sử

Bitcoin vượt ngưỡng 68.000 USD - tiến sát đỉnh lịch sử

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:53 05/03/2024

BTC không ngừng tăng và chỉ cần chưa đến 1,000 USD nữa thôi, đồng tiền điện tử này sẽ chạm mức kỷ lục năm 2021.

BTC tăng tới 8.5% lên mức cao nhất trong hơn hai năm là 68,450.9 USD. Lợi nhuận của Bitcoin chủ yếu được thúc đẩy bởi dòng vốn ổn định đổ vào đồng tiền này, đặc biệt là sau sự ra mắt của các quỹ ETF Bitcoin spot.

Mối tương quan của nó với các cổ phiếu công nghệ cũng góp phần vào mức tăng gần đây. Thị trường đang chờ đợi sự kiện halving BTC, theo tiền lệ lịch sử thì đây được coi là sự kiện sẽ tiếp tục đẩy giá BTC lên cao hơn nữa.

Dữ liệu từ CoinShares cho thấy các sản phẩm đầu tư liên kết với Bitcoin đã chứng kiến dòng vốn chảy vào tuần thứ năm liên tiếp trong tuần tính đến ngày 4 tháng 3, tổng cộng là 1.7 tỷ USD.

Grayscale tiếp tục chứng kiến dòng vốn chảy ra liên tục khi phải vật lộn với sự cạnh tranh ngày càng tăng.

Niềm tin đối với Bitcoin cũng được thúc đẩy bởi Microstrategy, công ty này sẽ phát hành trái phiếu với tổng trị giá 600 triệu USD để đầu tư thêm vào Bitcoin.

Tiền điện tử số 2 thế giới Ethereum đã tăng 4% lên mức cao nhất trong hai năm là 3,624.03 USD. Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng tăng giá ở Phố Wall.Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tiền điện tử - đặc biệt là Bitcoin và Ethereum, vẫn ở dưới mức cao được thấy sau đợt tăng giá năm 2022, dữ liệu của Investing.com cho thấy.

Mặc dù Bitcoin đã tăng hơn 400% tính từ cuối năm 2022, nhưng mối quan tâm của các trader bán lẻ đối với tiền điện tử vẫn ảm đạm sau một số vụ lừa đảo trong hai năm qua. Các cáo buộc về thao túng giá, đặc biệt là của các nhà phát hành stablecoin, đã lan truyền sau đợt tăng giá mới nhất của Bitcoin, trong khi khối lượng giao dịch tương đối thấp cũng liên quan đến mức tăng giá chóng mặt của nó.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ