Bitcoin vượt mốc 40k, lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022

Bitcoin vượt mốc 40k, lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022

08:24 04/12/2023

Bitcoin lần đầu tiên đạt mức 40,000 USD kể từ tháng 5 năm 2022 nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất và nhu cầu lớn từ các quỹ ETF

Bitcoin đã tăng thêm khoảng 1% lên mức 40,005 USD sáng nay, nâng hiệu suất của năm 2023 lên 142%. Lần cuối chúng ta chứng kiến Bitcoin ở mức 40k là trước khi sự sụp đổ của TerraUSD xảy ra và gây ảnh hưởng lớn tới thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Các nhà đầu tư ngày càng tin rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc thắt chặt, và bắt đầu chuyển sự chú ý sang khả năng Fed hạ lãi suất vào năm tới. Bối cảnh thay đổi đã thúc đẩy sự phục hồi trên các thị trường toàn cầu.

Ngành công nghiệp tiền điện tử cũng đang chờ đợi kết quả về đơn xin triển khai sản phẩm ETF Bitcoin spot của BlackRock. Bloomberg Intelligence kỳ vọng một loạt quỹ như vậy sẽ có được chấp thuận của SEC vào tháng 1.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, viết trong một ghi chú: “Bitcoin tiếp tục được hỗ trợ bởi sự lạc quan xung quanh việc SEC phê duyệt quỹ ETF và khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024”. Ông nói thêm rằng các mô hình biểu đồ kỹ thuật cho thấy mức 42,330 USD là mục tiêu tiếp theo cần theo dõi.

Những người lạc quan lập luận rằng nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp, và sự bùng nổ của các đơn xin phê duyệt ETF báo hiệu một ngành công nghiệp đang trưởng thành và tiềm năng mở rộng cơ sở nhà đầu tư cho tài sản kỹ thuật số.

Sự thay đổi về kỳ vọng lãi suất Fed hoặc những trục trặc bất ngờ đối với các quỹ ETF vẫn có thể gây áp lực tới Bitcoin nếu chúng xảy ra, nhưng hiện tại tâm trạng thị trường đang lạc quan.

Một trong những yếu tố hỗ trợ cho tâm lý là sự kiện halving Bitcoin sẽ diễn ra vào năm tới, điều này sẽ cắt giảm một nửa số lượng token mà những thợ đào Bitcoin nhận được làm phần thưởng cho công việc của họ.

Sự kiện bốn năm một lần này là một phần của quá trình giới hạn nguồn cung Bitcoin ở mức 21 triệu token. Giá trị của đồng tiền cũng đạt kỷ lục sau mỗi lần halving gần đây

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ