Bitcoin vượt 38,000 USD trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Bitcoin vượt 38,000 USD trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

13:40 29/11/2023

Bitcoin đã tăng trở lại trên mức 38,000 USD vào thứ Ba trước kỳ vọng Fed sẽ dần chuyển hướng sang hạ lãi suất nếu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Bitcoin có thời điểm tăng 3.3% lên mức 38,264 USD trước khi giảm trở lại. BTC đạt mức cao nhất trong 18 tháng là 38,422 USD vào thứ Sáu. Lãi suất thấp hơn thường làm tăng khẩu vị với tài sản rủi ro hơn như tiền điện tử.

Michael Safai, đối tác tại công ty giao dịch định lượng Dexterity Capital, cho biết: “Khi lãi suất giảm, các nhà đầu tư sẽ quay trở lại với các loại tài sản rủi ro để tìm kiếm lợi nhuận tốt hơn. Điều này, kết hợp với đà tăng của tiền điện tử trong những tháng gần đây nhờ quỹ ETF và bỏ qua lùm xùm FTX, khiến các trader đưa ra dự báo rằng một chu kỳ tăng mới đang dần được hình thành”.

Thành viên hội đồng thống đốc Fed Christopher Waller cho biết nền kinh tế đang hạ nhiệt, cho thấy chính sách tiền tệ thắt chặt đang được thẩm thấu.

BTC đã tăng hơn 40% kể từ đầu tháng 10 do kỳ vọng SEC phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay. BTC tăng khoảng 130% trong năm nay, sau khi giảm 64% trong năm 2022.

Trong khi đó, SEC cho biết hôm thứ Ba rằng họ muốn có thêm phản hồi từ công chúng về đơn đăng ký của Franklin Templeton.

Sự lạc quan cũng đã thúc đẩy cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử như Coinbase, công ty đào crypto Marathon Digital Holdings và MicroStategy, công ty nắm giữ một lượng lớn Bitcoin. Cổ phiếu của cả ba đã tăng hơn 250% trong năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ