Bitcoin vừa sập chớp nhoáng, 600 triệu USD của phe Long "bốc hơi"

Bitcoin vừa sập chớp nhoáng, 600 triệu USD của phe Long "bốc hơi"

16:31 31/03/2021

Trên khung thời gian daily, Bitcoin khiến các trader có vị thế Long được phen hoảng sợ. Nhưng đối với các nhà phân tích, đây là điều rất bình thường.

Bitcoin
Bitcoin

Bitcoin (BTC) vừa giảm hơn 2,000 USD trong vỏn vẹn trong 5 phút, động thái này phá vỡ nền giá trước đó của BTC.

Sự biến động đột ngột của BTC

Biểu đồ của Cointelegraph Markets Pro và Tradingview cho thấy một cơn ác mộng đối với các nhà giao dịch có vị thế long BTC, khi BTC /USD đột ngột giảm từ 59,350 USD xuống 57,000 USD.

“Đây mới là Bitcoin,” nhà giao dịch Michaël van de Poppe đã bình luận về biến động đột ngột đã trở thành diễn biến quen thuộc trong các khung thời gian ngắn của BTC

Trước đó, đà tăng của đồng tiền mã hóa được củng cố khi xuất hiện thông tin từ PayPal, đẩy giá Bitcoin tiệm cận mức 60,000 USD.

Tuy nhiên, những nhà giao dịch đặt cược vào đà tăng sẽ tiếp tục đã phải đối mặt với khoản thua lỗ lớn vào ngày hôm nay, với nhịp suy giảm với quy mô 600 triệu USD đã nâng tổng số tiền “bốc hơi” khỏi BTC trong 24 giờ qua lên 1 tỷ USD.

Nhà phân tích định lượng Plan B cho rằng sự suy giảm là cần thiết, giúp thị trường giảm bớt áp lực ký quỹ và đảm bảo tăng trưởng bền vững hơn trong tương lai. Các diễn biến tương tự đã xảy ra với cả vị thế mua và bán trong những tháng gần đây.

Funding rate tăng dần

Trong khi đó, các chỉ báo đang cho thấy có lý do để tin rằng xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục đối với BTC

Funding rate trên các sản phẩm phái sinh BTC hàng ngày đang tăng cao hơn, chạm mức cao nhất 0.375% tại Huobi, một dấu hiệu cơ bản cho thấy dấu hiệu áp lực điều chỉnh sắp diễn ra.

 

Bức tranh dài hạn vẫn tích cực, các nhà phân tích kỳ vọng 68,000 USD và 73,000 USD sẽ là mục tiêu tiếp theo cần theo dõi.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ