Bitcoin vẫn nhận được sự tin tưởng bất chấp nhịp giảm 50%

Bitcoin vẫn nhận được sự tin tưởng bất chấp nhịp giảm 50%

16:01 15/06/2021

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan về Bitcoin và các loại tiền điện tử khác bất chấp sự sụt giảm thị trường gần đây.

Bitcoin vẫn nhận được sự tin tưởng bất chấp nhịp giảm 50%
Bitcoin vẫn nhận được sự tin tưởng bất chấp nhịp giảm 50%

Mặc dù Bitcoin (BTC) và thị trường tiền điện tử nói chung đang trải qua một trong những thời điểm tồi tệ nhất, nhưng các nhà đầu tư dường như vẫn lạc quan hơn bao giờ hết về vận may  của Bitcoin và một loạt các Altcoin khác - Theo kết quả cuộc khảo sát ý kiến 3,671 traders có tần suất giao dịch cao trên nền tảng Voyager trong quý II do công ty tiền điện tử Voyager Digital thực hiện.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy 81% nhà đầu tư vẫn có niềm tin vào tương lai của tiền điện tử, ngay cả sau đợt giảm giá dữ dội vào tháng 4 và tháng 5, khiến Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác giảm hơn 50% giá trị.

Mặc dù thị trường vẫn còn chưa có xu hướng rõ ràng, nhiều đồng tiền đã phục hồi đáng kể từ đó. Mặc dù vậy, 87% người tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch nâng lượng tiền điện tử nắm giữ trong quý tới - số lượng ý kiến tăng 80% so với quý I. 

Khoảng 39% số người được hỏi cho biết họ dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt khoảng từ 56,000 USD đến 70,000 USD vào cuối quý III năm 2021, trong khi 28% dự đoán giá bitcoin sẽ nằm trong khoảng 41.000 USD đến 55.000 USD. Tỷ lệ người được hỏi tin rằng Bitcoin sẽ đạt mức giá 71,000 USD là 18% - giảm so với kết quả cuộc khảo sát trước đó là 20%.

Đáng chú ý, hơn 9 trong số 10 người được hỏi tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ phê duyệt Bitcoin ETF - một quỹ hoán đổi danh mục mà những người ủng hộ điện tử tin rằng nó sẽ đẩy giá trị của Bitcoin thông qua việc đưa đồng tiền vào hoạt động đầu tư tổ chức.

Trong số các Altcoin được kỳ vọng tăng giá, Cardano (ADA) là đồng tiền phổ biến nhất. Khoảng 55% traders cho biết họ lạc quan về Cardano so với bất kỳ loại tiền điện tử nào khác. Đứng thứ hai là Dogecoin (DOGE) (11%), tiếp theo là Chainlink (LINK) (6%) và Polkadot (DOT) (6%).

Giám đốc điều hành của Voyager Digital - Steve Ehrlich cho biết niềm tin vào thị trường tiền điện tử gia tăng bất chấp sự cố gần đây là điều đáng khích lệ. Ehrlich nói rằng kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra hầu hết các nhà đầu tư coi sự sụt giảm gần đây là một cơ hội mua tốt, thay vì là một điều tiêu cực. 

Ehrlich cho biết: “Thực tế là tất cả những người tham gia khảo sát đều là các nhà đầu tư có niềm tin vững chắc vào tương lai của tiền điện tử. Điều này cho thấy traders đang xem biến động thị trường tiền điện tử của tháng 5 như một cơ hội mua”.

Ông nói thêm: "Khảo sát của chúng tôi cho thấy 87% nhà đầu tư đang tìm cách mua thêm tiền điện tử trong quý tới - số lượng hơn nhiều so với cuộc khảo sát cuối cùng mà chúng tôi thực hiện vào tháng 4."

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ