Bitcoin vẫn khởi sắc bất chấp dữ liệu CPI cao hơn dự kiến

Bitcoin vẫn khởi sắc bất chấp dữ liệu CPI cao hơn dự kiến

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

12:29 14/02/2024

Bitcoin vẫn khởi sắc bất chấp dữ liệu CPI được công bố vào đêm qua.

BTC được giao dịch ở mức 49,500 USD vào lúc 10:21 sáng thứ Tư tại Singapore, gần mức cao nhất trong hơn hai năm và ít thay đổi kể từ ngày thứ Ba công bố số liệu CPI trong tháng 1.

Ngược lại, chỉ số S&P 500 giảm 1.4% - hiệu suất tệ nhất kể từ tháng 9/2022 - trong khi giá vàng sụt giảm và lợi suất trái phiếu tăng vọt khi các trader giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trước tháng 7.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia Pty, đã viết trong một ghi chú rằng Bitcoin vẫn trên đà phục hồi ấn tượng bất chấp dữ liệu CPI được công bố đêm qua.

Ngoài ra còn có các yếu tố khác đã hỗ trợ Bitcoin, bao gồm sự ra mắt của các quỹ ETF Bitcoin. Cùng với đó, dòng vốn 3.3 tỷ USD đã được đổ vào BlackRock và Fidelity Investments kể từ ngày 11/1.

Trong khi đó, đợt halving BTC sẽ diễn ra vào tháng 4, một sự kiện được coi là sẽ hỗ trợ giá cho đồng tiền điện tử này.

Caroline Mauron, đồng sáng lập Orbit Markets, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ không có nhiều biến động trong một khoảng thời gian sau đợt tăng giá ngoạn mục kéo dài 4 tháng”.

Bitcoin đã tăng gấp ba lần kể từ đầu năm ngoái sau khi thị trường crypto đã sôi động trở lại vào năm 2022. Hiện tại, các trader đang đặt cược vào đồng tiền này ở mức gần 69,000 USD, mức kỷ lục vào tháng 11 năm 2021.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ