Bitcoin trượt xuống dưới $40,000 sau khi Amazon làm rõ các đồn đoán

Bitcoin trượt xuống dưới $40,000 sau khi Amazon làm rõ các đồn đoán

13:49 27/07/2021

Bitcoin đã giảm sau một thời gian ngắn vượt qua mức 40,000 đô la, khi Amazon.com Inc. phủ nhận suy đoán rằng họ sẽ chấp nhận tiền mã hoá như phương thức thanh toán trong năm nay. Điều này như một lời nhắc nhở nhà đầu tư về sự biến động trên thị trường tiền điện tử này.

Bitcoin trượt xuống dưới $40,000 sau khi Amazon làm rõ các đồn đoán
Bitcoin trượt xuống dưới $40,000 sau khi Amazon làm rõ các đồn đoán

Đồng tiền điện tử có vốn hoá lớn nhất đã giảm tới 3.5% và được giao dịch ở mức khoảng 37,100 đô la vào lúc 1:44 chiều ở Hồng Kông, nới rộng sự đảo chiều giảm trong trong phiên Hoa Kỳ. Các đồng tiền khác bao gồm Ether và Litecoin cũng đã giảm. 

Chuyến "tàu lượn siêu tốc" mới nhất của Bitcoin đã tăng tốc vào thứ Hai sau tin đồn Amazon chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, khiến giá tăng vọt. Đà tăng nhanh chóng kết thúc vài giờ sau đó, sau khi người phát ngôn của công ty phủ nhận tin đồn trên. 

Các nhà đầu tư đã phải nhanh chóng short-covering, giúp đẩy Bitcoin trước đó lên mức đỉnh 40,545 đô la, mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 6. Hơn 950 triệu đô la tiền điện tử đã được mua vào vào thứ Hai -mức nhiều nhất kể từ ngày 19 tháng 5, theo dữ liệu từ Bybt.com.

Vijay Ayyar, đại diện bộ phận kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương của sàn giao dịch tiền điện tử Luno cho biết: “Phe "short" chiếm ưu thế trên thị trường khi giá BTC được dự đoán giảm xuống mức tối thiểu 25,000 đô la”. “Nhưng sau đó, giá của đồng tiền điện tử này lại tích luỹ trong vùng $29,000 đến $30,000, gây bất ngờ cho phe "short" và dẫn đến đà tăng giá sau đó.”

Ayyar cho biết: Sự biến động giá của Bitcoin là một phần của đợt điều chỉnh trên diện rộng kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 4. Ông nói, giá có thể phục hồi lên tới 45,000 USD trong thời gian tới trước khi có một đợt sụt giảm tiềm năng khác.

“Chúng tôi vẫn đang thấy sự điều chỉnh diễn ra” ông nói thêm.

Các đợt biến động mới nhất diễn ra trong bối cảnh lo ngại về "mùa đông" tiền điện tử, sau khi Bitcoin tăng nóng kỷ lục gần 65,000 đô la rồi nhanh chóng mờ dần khi quan ngại về môi trường và pháp lý ngày càng tăng. Có rất nhiều yếu tố mà các nhà giao dịch có thể chỉ ra để giải thích cho các động thái của tuần này, khi thị trường vẫn đang tìm kiếm chất xúc tác tiếp theo để phá vỡ phạm vi giao dịch hẹp từ 30,000 đến 40,000 đô la trong những tháng gần đây.

“Rủi ro lớn nhất của Bitcoin trong tuần này có thể là một quyết định bất ngờ mang tính "hawkish" từ Fed, điều này có thể giải thích tại sao giá vẫn chưa thể xóa ngưỡng tâm lý 40,000 đô la" Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp. cho biết

Bloomberg News trước đó đã báo cáo một cuộc điều tra của Hoa Kỳ đối với Tether do nghi vấn gian lận giao dịch.

Ether đã giảm tới 5%, đảo ngược mức tăng trước đó của ngày thứ Hai trước khi tăng vào ngày 4 tháng 8. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến các đồng tiền mã hoá khác khi chúng được sử dụng như chất xúc tác cho các giao dịch trên blockchain được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất, các hợp đồng Bitcoin đã tăng tới 30% trong hơn một giờ trong giao dịch đầu giờ ở New York, một dấu hiệu cho thấy sự biến động cực lớn ở một trong những đồng tiền mã hoá có thanh khoản lớn nhất. 

Tâm lý cũng tăng lên một chút vào tuần trước sau khi Elon Musk của Tesla Inc. cho biết công ty của ông có chấp nhận Bitcoin một lần nữa và công ty thám hiểm không gian SpaceX của ông cũng đã sở hữu đồng tiền kỹ thuật số này. Bitcoin đã tăng trở lại trên đường MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 5 vào cuối tuần.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ